Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004000

ปลาแพะเผือกไม่สบาย หางเปื่อย ปลามองฮอกเซียปากเหวอะหวะ

nymphs
nymphs
12
[2015-03-03 13:07:06]

คือเพิ่งซื้อมาจากร่ช้านค่ะแล้วไม่ได้ไปซื้อเองพอดีคุณพ่อไปซื้อให้ตอนที่เราไปต่างจังหวัด(ไม่ได้เลือกเอง)เลยไม่รุ้ว่ามีอาการมาตั้งแต่แรกหรือเพิ่งเป็นที่บ้านราค่ะ น้องเค้าตัวเล็ขนาด1เซนครึ่งตอนแรกพ่อเราเอาไปเลี้ยงในตู้ปลาทองแล้วเราเคยได้ยินว่าเลี้ยงรวมกันไม่ได้เลยแยกออกมาตอนที่แยกก็ไม่ได้สังกตุอะไรคิดแต่ว่าจะจับออกมาเร็วๆกลัวตายทั้งปลาแพะทั้งปลาทองแล้วน้องเค้าก็ว่ายหลบใต้ตู้ใส่กรวดพลาสติกสีๆไว้เค้าก็ไปแอบเราเอากระชอนไล่ช้อนเค้าก้ว่ายไปหลบหลังกรอง(กรองเราเป็นกรองต่าหากที่มีตัวจุ้บติดกะตู้รูปร่างคล้ายๆกระติกน้ำ)เป็นอย่างน้สองสามรอบแล้วเราก็ตักออกมาได้เลยไปไว้ตู้ปลสอดก่อน(ตู้ขนาดเล็กมากกก12นิ้วได้มั้งแล้วเพิ่งสังเกตว่าน้องเค้าหางและครีบเปื่อยหางเปื่อยแบบขาดๆไปครึ่งนึงแล้วสงสัยอาการไว้ว่า....-เป็นมาตั้งแต่ที่ร้านแล้วแต่พ่อเราไม่ทันสังเกต-น้องโดนกรองดูด(ไม่น่าจะเท่าไร)-น้องโดนปลาทองตอด(เราเลี้ยงไว้ ตัวสิงตัวเล็ก 3ตัขนาดเท่าหัวแม่มือ ฮ ตัว เท่าฝ่ามือ 1แล้วก็เล็ประมาณครึ่งฝ่ามือ2 ตัว)-เราไล่ช้อนเค้แล้วหางครีบเค้าไปโดนกรวดตอนนี้ไม่มีตู้แยกแล้วจริงๆเลยเลี้ยงเค้าไว้กับลูกปลาสอดตัวไม่ใหญ่มาก13ตัว มีไม้น้ำ ไม่มีกรอง ไม่มีออก ไม่มีวัสดุปูพื้น เลี้ยงให้อาหารเม็ดของปลาทองแล้วก็ของปลาดุก(ไม่รู้ว่ากินอย่างไหน)ให้มันอืดแล้วบี้ให้จมแต่เหมือนว่าเขาจะไม่กินอาหารเลย-อยากทาบว่าจะรักษาอย่างไรดีคะ-เคยอ่านมาเขาบอกว่าปลาชนิดแพ้เกลือเลยไม่กล้าใส่-ควรใส่อกมั้ยคะ นอกประเด็น เล้ยงกับปลาอะไรได้บ้าง แล้วถ้าปลาสอดโตล้วเลี้ยงด้วยกันได้มั้ยคะปลามองฮอกเซียที่เลี้ยงไว้อีกตู้ปากเค้าเหมือนจะเหวอะหวะไม่รุ้โดนกรองดูดหรือดดนปลาตัวอื่นทำร้ายจะรักษาเขายังไงดีคะปากเป็นเหมือนเนื้อชมพูๆดุผิดปกติ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาแพะเผือก
เพื่อนร่วมตู้
ลูกปลาสอดอายุ1อาทิตย์13ตัว
ที่เลี้ยง
ถังน้ำสูงประมาณ18นิ้ว กว้าง20นิ้ว ยาว20นิ้ว มีไม้น้ำ ต้น
ขนาดที่เลี้ยง
18x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารปลาทองและอาหารปลาดุกเปื่อยแล้วบี้ให้เละจะได้จม
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่ค่อยเคลื่อนไหวหลบมุมไม่ค่อยกินอาหาาร หางเปื่อยไปครึ่งหนึ่งแล้วครีบทุกครีบก้เปลื่อย
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
10

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ