Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004019

ปลาหมอสีซึมค่ะ

RuDee
RuDee [2015-05-30 12:43:23]

ปลาหมอสีนอนก้นตู้ตลอดเลยค่ะ แต่ก็มีที่ว่ายบ้างนิดหน่อยแต่ก็กลับมานอนก้นตู้เหมือนเดิม บางครั้งก็ว่ายวนไปมาแปลกๆ บางครั้งก็ตัวเอียงๆตอนอยู่ก้นตู้แบบว่าต้องนอนพิงตู้ไว้น่ะค่ะ ไม่ค่อนกินอาหารด้วยผอมลงไปเยอะมาก(เพิ่งเปลี่ยนอาหารยี่ห้อใหม่ด้วยค่ะแต่ยี่ห่อเก่าก็เริ่มไม่ค่อยกินมานานอยู่ค่ะแต่ว่าตอนนั้นไม่มีอาการผิดปกติอะไร) แล้วหน้ามันก็ดูเข้มๆดำๆขึ้นด้วยค่ะ(ไม่รู้คิดไปเองรึป่าว)ช่วงระหว่างตากับใต้ปากน่ะค่ะ ตัวเหลืองๆด้วยค่ะ แล้วก็ดูหายใจแบบเหนื่อยๆสีแดงที่ตัวก็ซีดลง หัวโหนกมันก็แฟบลง แล้วก็มีแผลเป็นรูที่หัวทางด้านหน้าด้วยค่ะ อันนี้คือสังเกตมาให้ทุกอย่างที่ดูมาได้เลยค่ะ แต่หลักๆก็คือนอนอยู่ก้นตู้และไม่ค่อยกินอาหารค่ะ ช่วยตอบด้วยนะคะ เห็นเป็นแบบนี้แล้วไม่สบายใจเลยค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบค่ะ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ที่มีมากับตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้ทำอะไรค่ะ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
29/05/58
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100%

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ