Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004020

ช่วยด้วยค่ะ! ปลาเเรดป่วย

yuu19629
yuu19629 [2015-06-06 12:43:26]

ปลาเเรดเผือกมี 2 ตัว ตัวผู้1 ตัวเมีย1 มีอาการตกเลือดทั้ง2 ตัว จึงจับมาไว้อีกบ่อ จากนั้นก็ใส่ยาลงไป รอดูอาการ 2-3 อาทิตย์ เเละเปลี่ยนน้ำทุกวันติดต่อกันเกือบ 1 อาทิตย์ เเล้วก็เปลี่ยนน้ำบ้าง ไม่เปลี่ยนน้ำบ้าง นานๆครั้ง พอมาดูอาการของวันนี้ ปลาเเรดเผือกตัวเมียก็หายจากอาการตกเลือด เหลือเพียงจุดจำ้เเดงๆ จุดเดียว ไม่เยอะมาก(เมื่อเทียบกับประมาณ 2 อาทิตย์ที่เเล้ว) ส่วนปลาเเรดตัวผู้มีอาการตกเลือดเเต่น้อยกว่าประมาณ 2 อาทิตย์ที่เเล้ว เกิดจ้ำเเดงๆ เกล็ดช้ำเกือบหลุดค่ะ ที่ท้องก็มีตะไคร่สีเขียวๆเกาะอยู่ ที่ท้องก็มีจ้ำเเดงๆอีก 1 จุด รวมเป็น 2 จุด อยากจะปรึกษาว่าควรจะทำอย่างไรดีคะ ไม่อยากให้ปลาตาย รักษาสุดกำลังเเล้วจริงๆ ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปเเล้วค่ะ ตอนเเรกๆเเยกปลาเเรดทั้ง2 ตัวออกมา เเล้วเปิดเว็บหาวิธีรักษา ก่อนหน้านั้นก็ใส่เกลือลงไป เเต่พอหาวิธีรักษาจากเว็บหนึ่งกล่าวไว้ว่าใส่เกลือไม่ดี ก็เลยต้องเปลี่ยนน้ำใหม่ เเล้วใส่ยาลงไปเเทน ดูทุกวัน กลัวมันไม่ดีขึ้น ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ปลาเเรดเดผือก
เพื่อนร่วมตู้
ปลาคาร์ฟ
ที่เลี้ยง
บ่อปูนปูทับด้วยกระเบื้อง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เครื่องกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยา ดีไบโอ เเละดีพลาสม่า ใส่คู่กัน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่เเน่ใจ เพราะเป็นๆหายๆ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ