Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004069

ปลานกแก้วป่วยมาเดือนครึ่งแล้ว รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ

tzine
tzine
4
[2016-04-14 18:46:20]

ปลานกแก้วป่วยมาเดือนครึ่งแล้ว พอดี search แล้วหาอาการแบบนี้ไม่เจอเลยอยากถามผู้รู้ รบกวนด้วยนะคะ..เริ่มจากตอนแรกเลี้ยงในตู้ขนาด48นิ้ว มีหินน้อยมากมีกรองข้าง เลี้ยงตัวเดียวมานานแล้ว อาการเริ่มแรกคือ ซึมและไม่กินอาหาร ไม่ค่อยว่ายน้ำ จะกองๆอยุ่บนพื้นตัวตรงๆ นิ่งๆ แถวอ๊อกที่พ่นออกมาจากกรอง ครีบเหมือนเปื่อยเล็กน้อย เป็นมา3-4 วันเลยจับออกมาใส่ตู้เล็กลงขนาด18นิ้วมีกรองข้างและมีหิน น้ำใหม่100% แล้วใส่เกลือและยาสีเหลืองที่เคยใช้ชื่อBio-Knock treatment 3 bloody skin and tail rot แล้วเปลี่ยนน้ำไป 2 ครั้ง ภายใน 1 อาทิดกว่า ทีละ50% พร้อมใส่ยาเปิดกรองข้าง.ต่อมาอาการดีขึ้น ว่ายน้ำมากขึ้นและเริ่มกินวันละ2เม็ด เลยย้ายมาอีกตู้ขนาด 36 นิ้วกรองข้าง มีหินเปิดกรองใส่ยาเหมือนเดิมเพราะเห็นว่าตู้เล็ก กัวปลาอึดอัด (สงสัยย้ายบ่อยเกิน T_T) พอย้ายมาดันไม่อยู่บ้าน5วัน กลับมาปรากดว่าหนักกว่าเดิม ในตู้มีคราบขี้นกตกลงไป (เส้ามาก) อาการคือ ตัวซีดครีบหางแหว่งเล็กน้อยตรงปลาย หน้าบวมๆ มีจุดเล็กๆเหมือนเป็นแผล ไม่ว่ายน้ำเลย นอนกองอยุ่บนหิน พะเงิบน้อยๆ เหมือนใกล้แล้ว.. เลยย้ายกลับมาตู้ 18 นิ้ว ปิดกรอง ใส่หัวอ๊อก น้ำใหม่ 100%.ใส่ยาเดิมกับเกลือ จนตอนนี้ก้อทำแบบเดิมไปเรื่อยคือเปลี่ยนน้ำทุก3-4 วันครั้งละ 50-60% (พอดีไม่ค่อยมีเวลา :( ) ใส่ยาเหมือนเดิม ตอนแรกก้อยังกองที่เดิมอาทิดกว่าตอนนี้เริ่มว่รบน้ำแล้วแต่ยังซึม ว่ายน้อยๆบางทีก้อลงมากองหัวทิ่ม ตรงปลายครีบและหางมีสีดำตรงปลายในปากก่อดำ. ขอบตาดำๆตัวไม่ซีดแล้ว อยากขอคำปรึกษาว่าควรทำยังไงต่อดีเพราะเค้าไม่กินมาเป็นเดือนแล้วแล้วที่ทำยู่นี่ก้อไม่รุว่าถูกรึป่าว ข้อมูลไม่พอรบกวนบอกด้วยนะคะ

ชื่อสายพันธุ์
ปลานกแก้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้18 นิ้วกรองข้าง
ขนาดที่เลี้ยง
18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีข้างๆตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยาชื่อ Bio Knock 3 อาการตกเลือดเน่าเปื่อย
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เดือนกว่า
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50-60%

ความคิดเห็นที่ 1

tzine
tzine
4
[2016-04-14 18:33:17]

แนบรูปเพิ่มค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2

tzine
tzine
4
[2016-04-14 18:46:20]

แนบอีกรูปค่ะ ขนาด ประมาน6นิ้ว

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ