Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004098

เสือพ่นน้ำเปื่อยครับ

a5253
a5253 [2016-10-15 23:22:15]

สวัสดีครับ ผมเพิ่งหัดเลี้ยงปลาครับ เริ่มต้นด้วยปลาเสือตอ3ตัว กับ เสือพ่นน้ำ2ตัว และมีไม้น้ำในตู้36.นิ้ว. วันแรกที่ลงตู้ปลาทุกตัวทานอาหารแทบจะทันที พอเข้าวันที่2สังเกตเห็นเสือพ่นน้ำตัวนึงไม่ค่อยทานเหมือนวันแรก. เริ่มมีหางแดงเรื่อๆแต่ไม่ชัดมาก พอวันที่3ก้ยังไม่ทานอีกหางเริ่มแดง+เปื่อยขัดขึ้น. จึงแยกมาลงตู้24 ใส่เกลือ 2ช้อนโต๊ะ + ยาเหลืองญี่ปุ่นครับ.งดอาหารไว้ + ควบคุมอุณหภูมิที่30. ขณะนี้แช่ปลาได้1วันครับ. พอดีร้านขายแนะนำใส่ยา fungus cure ซึ่งจากการอ่านข้อมูลต่างๆ 1 ผมไม่แน่ใจว่าตัวยามันตัวเดียวกันหรือไม่ แต่คิดว่าไม่นะครับ เพราะยาเหลืองญี่ปุ่นเป็นnitrofuran ส่วนfungus cureเป็น victoria greenB. 2 กรณีปลาผมเป็นโรคหางเปื่อยใช่ไหมครับ และการใช้ยาที่เป็นอยู่ต้องเพิ่มยาfungusเข้าไปไหมครับ. 3 เสือพ่นน้ำอีกตัวอยู่สบายดี กินจุทีเดียว เลยไม่แน่ใจว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ปลาเสือตอทั้ง2ตังนึงเป็นพันธุ์น้ำจืด อีกตัวเป็นน้ำกร่อยครับ

ชื่อสายพันธุ์
เสือพ่นน้ำ
เพื่อนร่วมตู้
เสือตอ
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
36x16x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
กุ้งแช่แข็ง +หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลืองญี่ปุ่น + เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1วันหลังลงตู้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30%

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ