Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004316

วุ้นปลาทองเป็นแผลทำไงดี

วินวิน
วินวิน (58.11.17.155) [2021-09-11 00:35:45]

เนื่องจากเมื่อ10วันก่อนหน้านี้ได้ซื้อปลาใหม่มาจาก3ฟาร์มจึงทำการกักโรคแยกกันอยู่3กะละมังๆละ3ตัวกะว่าจะกักสัก15วันถึงจะเอาลงบ่อรวมกัน และแล้ววันเวลาก็ผ่านไปปลาทุกตัวค่อนข้างปกติดี แต่เมื่อวานซืนมีหนอนสมอมาเกาะตัวปลา (ขณะนั้นปลายังไม่มีแผลมีแต่หนอน) จึงทำการเปลี่ยนน้ำ80%และตักยาฆ่าหนอนสมอชนิดผงใส่ลงน้ำในกะละมังปลาไป ผ่านมา1วันเมื่อวานสังเกตเห็นว่าปลาที่กำลังกักโรคนั้นมีแผลค่อนข้างเยอะที่หัววุ้น1ตัว กะละมังอื่นๆบางตัวก็มีแผลที่หัววุ้นแต่เล็กน้อย ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับอะไรเกี่ยวกับผงยาที่โรยลงไปฆ่าหนอนสมอนั้น มีฤทธิ์แรงเกินไปและเราใส่ยาในปริมาณเยอะเกินไปหรือไหมจะเกี่ยวไหมเอ่ย ได้โปรดให้ขอวินิจฉัยและข้อแก้ไขแก่ข้าพเจ้าด้วยครับ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา
เพื่อนร่วมตู้
3ตัว
ที่เลี้ยง
กะละมังเพราะกำลังกักโรค
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
Bio 2,3
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อวาน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%ทุก2-3วัน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ