Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004325

ปลาหมอสี​ ไถตู้​ ตัวเป็นแผล​ ตัวเป็นตุ่ม

(1.47.128.183) [2021-10-15 21:44:30]

สวัสดี​ครับ

รบกวนสอบถามวิธีการรักษาปลาหมอสี​ เอาตัวไถตามตู้​ ว่ายกระตุกบางเวลา​ ตอนแรกมีแผลเล็กน้อยตามตัว​ ตอนนี้แผลกลายเป็นตุ่มใสๆ​ เหมือนสิวครับ​ ผมเลี้ยงกับน้ำบาดาล​ รบกวนขอคำแนะนำในการรักษาและวิธีป้องกันด้วยครับ​ ว่าควรใช้ยาอะไรในการรักษาและขั้นตอนครับ

​ ​เบื้องต้นผมเปลี่ยนน้ำเกือบ100% ทำความสะอาดอุปกรณ์​ภายในตู้ทั้งหมดและใช้เกลือเหลือง+ยา​ aquatic​ b ตั้ง​ฮีตเตอร์​ 30​องศา​ อยู่ครับ​ ถ้าผมทำผิดพลาด​ประการ​ใด​ ขออภัย​มา​ ณ​ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ​

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
16 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
มีอาคารการคัน​ ว่ายไถตู้​
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

ninekaow
ninekaow
705
[2021-11-09 11:36:40]

ปลาจะไม่ป่วย ถ้าเราหมั่นดูแล คุณภาพน้ำ สังเกต เห็นอาการเร็ว รักษาไว โอกาสหาย มีสูงครับ ที่ทำการรักษาอยู่ ทำถูกต้องครับแล้ว เพียงแต่ ต้องคอยสังเกต อาการปลาป่าวยอย่างใกล้ชิด คุณภาพน้ำ สำคัญที่สุดครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ