Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004409

ปลากระทิงไฟปลายหางด้านบนแหว่ง

ทีคุง
ทีคุง (27.145.171.47) [2023-03-19 14:18:37]

พื่งซื้อปลามาจากร้านแห่งหนึ่ง พึ่งจะสังเกตว่างปลายหางมันแหว่ง มันจะงอกกลับมาเหมือนเดิมไหมครับ

ชื่อสายพันธุ์
ปลากระทิงไฟ
เพื่อนร่วมตู้
ปลาตะเพียน
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
60 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ตู้ปลากรองข้าง
อาหารที่ให้
กุ้งฝอย
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
10℅

ความคิดเห็นที่ 1

LoveAllFish
LoveAllFish
2
[2023-09-26 12:18:35]

ก่อนซื้อปลาควรตรวจดูสภาพความแข็งแรง สมบูรณ์ให้ละเอียดโดยปกติแผลรอยแหว่งตามครีบต่างๆ ของปลา ปลาจะสามารถจะสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาซ่อมแซมให้กลับคืนสภาพเดิม หรือใกล้เคียงกับสภาพเดิมได้เอง แต่ทั้งนี้จะต้องใช้ระยะเวลานานพอควร ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ขนาดของแผล สุขภาพ/ความแข็งแรงของปลา ระดับอุณหภูมิของน้ำและคุณภาพน้ำที่ใช้เลี้ยง คุณภาพ/ปริมาณอาหารที่ใหัปลากิน การดูแลรักษาแผลและการป้องกันแผลติดเชื้อ เช่น การแยกปลาออกมาพยาบาลเดี่ยวเพื่อป้องกันปลาตัวอื่นกัดทำร้าย การเติมเกลือแกงในน้ำที่เลี้ยงปลาเพื่อป้องกันสูญเสียเกลือแร่ในร่างกายออกไปสู่น้ำโดยผ่านทางบาดแผล การใส่ยาเพื่อป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย การป้องกันพาราสิตเข้ารบกวน การคำนวณปริมาตรน้ำในตู้เลี้ยงปลา คำนวณปริมาณเกลือทะเล และยาปฏิชีวนะที่จะใช้รักษาให้ถูกต้อง ฯลฯ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ