พัฒนาการของตู้ไม้น้ำ 24 นิ้ว


ตู้ไม้น้ำขนาด 24 นิ้วมาตรฐาน ในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านไป


จนถึงปัจจุบัน ตู้นี้อายุเกือบจะครบ 2 เดือนแล้วครับ  ต้นไม้ผ่านการตัดแต่งมาหลายครั้งมากๆ  การอัดปุ๋ยทำได้ดี ไม่มีตะไคร่เลย  ถ้าเพื่อนๆ สนใจหันมาลองเลี้ยงต้นไม้น้ำดูสิครับ  มันทำให้การเลี้ยงปลาสมบูรณ์แบบขึ้นอีกเยอะ

จนถึงปัจจุบัน ตู้นี้อายุเกือบจะครบ 2 เดือนแล้วครับ ต้นไม้ผ่านการตัดแต่งมาหลายครั้งมากๆ การอัดปุ๋ยทำได้ดี ไม่มีตะไคร่เลย ถ้าเพื่อนๆ สนใจหันมาลองเลี้ยงต้นไม้น้ำดูสิครับ มันทำให้การเลี้ยงปลาสมบูรณ์แบบขึ้นอีกเยอะ

ผลที่ออกมาจึงเป็นดังนี้   ยังไม่แดงเท่าไร  แต่ไฟก็ไม่หลอกตา

ผลที่ออกมาจึงเป็นดังนี้ ยังไม่แดงเท่าไร แต่ไฟก็ไม่หลอกตา

หลังจากที่ต้องการให้ต้นไม้แดงกว่าที่เป็นอยู่  จึงตัดสินใจเปลี่ยนไฟให้จำนวน วัตต์สูงขึ้น

หลังจากที่ต้องการให้ต้นไม้แดงกว่าที่เป็นอยู่ จึงตัดสินใจเปลี่ยนไฟให้จำนวน วัตต์สูงขึ้น

รูปนี้หลังจากจัดได้ 1 เดือน ต้นไม้เริ่มจะสมบูรณ์พอสมควร

รูปนี้หลังจากจัดได้ 1 เดือน ต้นไม้เริ่มจะสมบูรณ์พอสมควร

เนื่องจาก ผมทดลองผิดลองถูกในการลงต้นไม้น้ำหลายชนิด  จึงทำให้ layout ถูกปรับเปลี่ยนไปเสมอๆ   รูปนี้หลังจากจัดได้ราวๆ 3 อาทิตย์ครับ

เนื่องจาก ผมทดลองผิดลองถูกในการลงต้นไม้น้ำหลายชนิด จึงทำให้ layout ถูกปรับเปลี่ยนไปเสมอๆ รูปนี้หลังจากจัดได้ราวๆ 3 อาทิตย์ครับ

รูปแรกเป็นรูปตู้ที่พึ่งจัดเสร็จครับ  ส่วนรูปที่ 2  หลังจากจัดได้ประมาณ 1 อาทิตย์   ส่วนรูปนี้จัดได้ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ  ต้นไม้โตเร็วมากๆ

รูปแรกเป็นรูปตู้ที่พึ่งจัดเสร็จครับ ส่วนรูปที่ 2 หลังจากจัดได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ส่วนรูปนี้จัดได้ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ ต้นไม้โตเร็วมากๆ

แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา กลับเป็นการศึกษาการเลี้ยงต้นไม้ข้อไปซะงั้น    ซึ่งถือได้เลยว่า ตู้ไม้น้ำตู้นี้ ได้ให้ประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ มากมายทีเดียว

แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา กลับเป็นการศึกษาการเลี้ยงต้นไม้ข้อไปซะงั้น ซึ่งถือได้เลยว่า ตู้ไม้น้ำตู้นี้ ได้ให้ประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ มากมายทีเดียว

ตู้ไม้น้ำตู้นี้ แรกเริ่มเดิมที่จะจัดไว้สำหรับเลี้ยงปลาหมอแคระครับ

ตู้ไม้น้ำตู้นี้ แรกเริ่มเดิมที่จะจัดไว้สำหรับเลี้ยงปลาหมอแคระครับ