0000127

สุขสดใสไปบ้านนู๋แมว

เยี่ยมบ้านคนรักปลา ประจำ การอัพเดท ครั้งที่ 2 แขกที่ Ninekaow ไปเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นสุภาพสตรี ตัวน้อยๆ ที่มี วลี เบอร์สี่ครึ่ง เป็น เครื่องยืนยัน ความน่ารัก ความสดใส ที่มัก แอบ แวะ มา จิง

เกอเบล ๆ หนุ่มๆ ในเวบไซด์ Ninekaow.com อยู่เสมอๆ นู๋แมว ผมรู้เพียง นิคเนม ที่เธอใช้ ในการ สนทนาภายในเวบไซด์ กับ ภาพ เรียวแขน เหยียด ตรง ยื่นโปรยอาหาร ภายในตู้ปลาใบโปรด

ของเธอ การตามไปเยี่ยม บ้านนู๋แมว ในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ แต่เป็นการสัมภาษณ์ นู๋แมวแฟน เวบ โดยใช้เทคโนโลยี ทางด้าน อินเทอร์เน็ต ในการ สื่อสาร เพื่อให้ได้ มา ซึ่งบทความ ที่เพื่อนๆ

กำลังจะได้อ่านต่อไปนี้

จากภาพที่นู๋แมว ส่งมาให้ เธอเป็น หญิงสาว ผู้โชคดี ผู้ครอบครอง ตู้ปลา ถึง 3 ใบ โดยชนิดปลา ของตู้ปลาทั้ง 3 ใบ ยืนยันความเป็นแฟนพันธุ์ ปลาหมอสี ของเธอ ได้เป็นอย่างดี

ตู้ปลาใบแรก

เป็นตู้ปลาขนาด 48 นิ้ว ใช้ระบบกรองข้างตู้ ซึ่งเป็นตู้เด่นภายในบ้าน ภายใน มีปลาหมอสี หลายหลากชนิด จากหลายทะเลสาบ เลี้ยงปน กัน อย่างกะประเทศ ยูไนเต็ด สเตท โดย สภาพปลาแต่ละตัว เท่าที่ดูก็สมบูรณ์ แต่ยังไม่ เจริญวัย เต็มที่ คงต้องรออีกสักระยะ ความสวยงาม ของปลาหมอในตู้นี้ คงน่าดูชม เป็นแน่แท้

เตตร้าแคนธัส

มิโลโม่ ปากหนา ใจดี

หมอส้ม สีสวย

ของโปรดของพวกเรา

4 ใบเถา ตาแป๊ว

โพลินี่ตัวโปรด กินเก่ง

ตู้ปลาใบที่สอง
เป็นตู้ขนาด 18 นิ้ว ย่อมลงมา หน่อย ขอบ สีฟ้าหวาน สีโปรด ของนู๋แมว ภายในตู้ ใช้ระบบกรองใต้กราย Undergravel filter ซอย กั้น ครึ่ง เป็น สอง ช่อง ช่องด้านซ้าย เลี้ยงปลาหมอปากยาว จาคอป กล้วยหอม ส่วนด้านขวา เป็น เจ้าปลาหมอโพลี่นี่ ลายเล็ก ซึ่งนู๋แมว บอกว่าเป็นตัวโปรด ครับ ภายในตู้ มีใบหูกวางหมักปลาด้วย พึ่งรู้นะครับ ว่า นู๋แมว เป็น เซียนปลากัด ที่หันมาใช้วิชา หมักหูกวาง กับ ปลาหมอสีด้วย

ตู้ปลาใบสุดท้าย
เป็นตู้ปลาขอบสีแดง ขนาด 16 นิ้ว กั้น แบ่งครึ่ง ฟอร์ม ปลาหมอ ครอสบรีด สองตัว ด้านซ้าย ได้แก่ Red Emperor ส่วนด้านขวา เป็น ไตรทอง ที่ คุณนู๋แมว บอกว่า ขี้เหร่ ที่สุดในโลก รู้งี้ ไม่ ฟอร์มให้ เปลืองตู้ดีกว่า ฮิๆ นอกจากตู้ปลาทั้งสามใบ นู๋แมว ยังมี ทีเด็ด มี เจ้าชายเต่า หรือเต่าญี่ปุ่น ที่เรารู้จักดี อีก 1 ตัว ครับ ทีนี้ เรามาคุย

มารู้จัก กับเจ้าของ ผลงาน การเลี้ยงปลา ที่ นำเสนอกันไปแล้วดีกว่า

Red Emperor ตัวเดิม

ไตรทอง ที่ขี้เหร่ที่สุดในโลก

เลี้ยงในกล่องพลาสติคของแม่

Q. สวัสดีครับ นู๋แมว ก่อนอื่น ต้อง ขอขอบคุณ นู๋แมว ที่สละเวลามาพูดคุยกัน ในวันนี้นะครับ ขออนุญาต คุณนู๋แมว แนะนำตัวให้เพื่อนๆรู้จัก สักนิดครับ

A. My name is Little Cat. This is a book ! อิอิ ชื่อ แมว ค่ะ แต่เพื่อนๆ เรียกว่า นู๋แมว อายุ 18 ปี

คติประจำตัวมีอยู่ว่า "Love me love my fish... Love นิดๆ love fish love me" ชอบราดหน้า ข้าวผัด เกาลัด ไอติม มีนิสัยติ๋มๆนิ๋มๆ ชอบร้องเพลง อลเวงอยู่กะบ้าน เรียนดี กีฬาไม่เก่ง และก้อไม่เกียจคร้าน ออกจากบ้าน ล็อคประตูทุกครั้ง นะค่ะ (กันคนมาขโมยปลา)

ชอบสีฟ้า ชอบรถไฟฟ้า ชอบต้นไม้ ตื่นไม่สาย จ่ายตลาดให้แม่ เป็นเด็กดีนะ รักธรรมชาติ รักน้ำ รักปลา รักซากุระ รักอิสระ รักพ่อแม่ รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้านยาเสพติด (แนะนำตัว … ยาวไปมั้ยค่ะนายเก๋า)


Q. เริ่มเลี้ยงปลา เมื่ออายุเท่าไหร่ เลี้ยงปลาอะไรเป็นชนิดแรกครับ แล้วทำไม ถึงเลือกที่จะเลี้ยงปลาสวยงาม เป็นงานอดิเรกหล่ะครับ

A. เริ่มเลี้ยงมาได้จริงๆก้อประมาณ 6-7 เดือน ความจำไม่ลางเลือน แรกเริ่มเลี้ยงปอม 2 ตัว ตัวแรกชื่อ สายรุ้ง ยุ่งนักรักซะเลย สีมัวๆ ส่วนอีกตัว ชื่อ ตะวัน Run away bride จ้า (ปัจจุบันปอมทั้งคู่ ไปสู่สวรรค์เรียบร้อยแล้วค่ะ อิอิ สงสัยแอบไปคุยกะเทวดาแน่เลย)

ที่เลี้ยงปลาสวยงามเป็นงานอดิเรกก้อเพราะ ก้อมันสวยนี่นา จะว่าไปก้อว่างด้วยนั่นแหล่ะ เพื่อนเลยแนะให้ซื้อมาเลี้ยง ไม่เกี่ยงเรื่องราคา เลือกไปเลือกมา โอ๊ะ! โอ้ ลัลลา ไหงมาเลือกเจ้าปอมปาดัวร์ได้ไงเนี้ยเรา (เลี้ยงก้อไม่เป็น ยังจะไปเลือกของสูงอีก) ต่อมาเพื่อนก้อถวายปลาหมอมาให้ ดีใจก้อดีใจ สีสวยถูกใจ in ซะไม่มี Out ทั้งกล้วยหอม ลิลลี่ มาลาวีก้อเอา เลยนั่งเฝ้า เลี้ยงดู จนตู้เต็ม (ตังค์กินหนมหมด ก้อเพราะพวกนี้อ่ะค่ะ)


Q. ชอบปลาหมอในกลุ่มไหน มากที่สุดครับ มีปลาในฝัน ที่อยากเลี้ยงแล้วยังไม่ได้เลี้ยงมั้ยครับ

A. ก้อชอบกลุ่มไหนล่ะ จะบอกยังไงดี เอาเป็นว่า สีสวย ดูดี เป็นชอบอ๊ะ ขอให้เป็นพันธุ์แท้ สายเก่า นู๋แมวเอาหมดค่ะ ครอสบรีด ก้อชอบนะ กะเลี้ยงขายตัวละพันห้า (คงจะทำได้นะ เลี้ยงให้รอดก่อนเต๊อะ … อิอิ) ปลาในฝัน มันก้อมีหลายตัวอ่ะค่ะ แต่ให้ชัวร์ๆนะ อยากเลี้ยงปลาโลมา จะได้พานู๋แมว ชมปะการัง อลังการสุขอุรา แต่เวลาพาไป ฉไนใยมาได้ ปลาหมอ บลูดอลฟิน มาแทนล่ะเนี้ย (บลูดอลฟิน เพื่อนให้มา ราคาไม่รู้ค่ะ)


Q. นิยาม ความบ้าการเลี้ยงปลา ของนู๋แมว จาก 1-10 โดยที่ 10 คือ บ้ามาก

A. เท่าไรดีน้า ประมาณ 5.6489 เห็นจะได้ จะว่าบ้าก้อหาไม่ แค่ชอบใจและรักมั่น แค่เป็นห่วง แค่ป้อนอาหารทุก วี่วัน แม้แต่ฝัน ยังเป็นปลา นานาพันธุ์ (เค้าเรียกว่า บ้า แล้ว 555 บ้าแน่เรา)


Q. ตอนนี้ ก็เรียนหนังสือ อยู่ แล้ว แบ่งเวลามาดูแล ปลาที่เลี้ยงอย่างไรครับ ทำเอง คนเดียวทุกอย่างเลยหรือปล่าวครับ

A. เรียนเสร็จ ไม่เตร่ไหน ร้องเกะก้อมีบาง ไม่นอกลู่นอกทาง กลับบ้านตรงเวลา กลับดึก เที่ยวบ้าง มีบางครา แต่กลับมาต้อง Say Hello โอริโอ้ เซเวนเซ่น (ไอติมอ่ะ ของชอบ รสจั๊กกาแล๊ต) กลับบ้านมา ทำการบ้าน หน้าตู้ปลา สุขนักหนา ให้ปลาน้อย กัดนิ้วเล่น ปลาป่วย กลุ้มใจ แสนลำเข็ญ แก้ไม่เป็น มาเล่นแชท ห้องนายเก๋า (ปลาหมอ น่าจะรักษาปลาป่วยได้นะค่ะ……ถ้ารักษาไม่ได้ จะเรียกปลาหมอไปทำไมล่ะค่ะ) เรื่องแกล้งปลา ให้อาหาร ต้องนู๋แมว ถ้าเรื่องล้างตู้แล้วล่ะก้อ ต้องง้อพี่ชายเรา 2 อาทิตย์ล้างที พี่ว่างก้อวันเสาร์ ต้องสั่ง เกาเหลา ข้าวเปล่า มากำนัลค่ะ…(พี่ชายล้าง นู๋แมวมาเล่นแชทห้องนายเก๋า… อิอิ สบายบุรี)


Q. ประสบการณ์ที่ประทับใจ ที่สุด และ เสียใจที่สุด ตั้งแต่เลี้ยงปลาสวยงามมา

A. ประทับใจที่สุด หยุดที่ตู้ 48 นิ้ว พ่อซื้อให้ ประทับใจ ในวันเกิด เลิศ สะแมนแตน ที่หลับที่นอนปลาน้อยไม่ขาดแคลน Happy and Surprise ใครจะดีเกินพ่อเรา (นู๋แมวบอกพ่อว่า…นู๋แมว รักพ่อค่ะ นู๋แมวจะเป็นเด็กดี เชื่อฟังทุกอย่างเลยค่ะ… อิอิ ได้ของขวัญชิ้นใหญ่ ถูกใจด้วย ) เรื่องเสียใจ ไม่อยากพูดถึง มันซึ้งกินใจ อยากลืมๆไป ไม่อยากจำ คิดแล้วเศร้า ตายทีเดียว 11 ตัว กลัวแล้วเรา เรื่องน่าเศร้า ปลาช็อคคลอรีนตาย ฮือๆๆ (ตัวสุดเลิฟทั้งนั้นเลยค่ะ อดกินไอติมยังพอได้ แต่ปลาตายอดใจไม่ไหว)


Q. มีเคล็ดลับ อะไร ในการเลี้ยงปลาหมอสี ที่อยากจะแบ่งปัน ถ่ายทอด ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันบ้างครับ

A. ก้อไม่มีอะไรค่ะ แค่ดูแลปลา อย่าทอดทิ้ง รักปลาเหมือนรักผู้หญิงที่ชอบก็พอ ปลาก้อมีชีวิต แต่ลิขิตเองไม่ได้ ได้แต่เฝ้ารอ เสนอหน้ามาขออาหาร ตามนิสัย (กล้าขอก้อกล้าให้ อิอิ ขออาหารทั้งวันเลยอ่ะ อ้วนจนจะกลายเป็น ปักเป้าแล้ว)


Q. เล่นเวบ Ninekaow.com มาก็นานพอสมควร มีอะไร ที่ชอบ ไม่ชอบ หรือ อยากจะฝากอะไร ถึงเพื่อนๆ แฟน เวบ Ninekaow.com บ้างครับ A. ที่ชอบก้อมีเยอะ อยากเสนอแนะก้อพอมี

รูปแบบดูดีค่ะ น่ามอง สนองความต้องการ สาระเพียบ เทคนิคมีมาก มหาศาล อลังการด้วยกระทู้ ความรู้แจ่ม (ปลามีชีวิตมารอดได้ก้อเพราะเวบนายเก๋า นี่ล่ะค่ะ) อยากขอบคุณ… พี่ๆ น้าๆ ลุงๆ ทุกหมู่เหล่า อยากขอบคุณ… นายเก๋า ที่ให้นู๋แมวเข้ามาแจม อยากขอบคุณ… คนรักสัตว์ทุกท่านเป็นของแถม อยากขอบคุณ… ลุงแซม ที่ไม่ถล่ม โจมตีอิรัก……อิอิ (มานเกี่ยวกานม้ายเนี้ย….แป๋ว แป๋ว)

สุดท้ายนี้ ก็ ต้องขอขอบคุณ นู๋แมวนะครับ ที่ให้เกียรติ มาเป็นแขก ใน คอลัมน์ เยี่ยมบ้านคนรักปลา และสำหรับ เพื่อนๆ ท่านใด ที่ต้องการให้ ninekaow ไปเยี่ยมบ้าน หรือ หากท่านมีปลาสวยๆ

ที่ต้องการ เปิดบ้าน แบ่งปันความงาม ปลาท่าน แก่ชาวเวบ Ninekaow.com ส่งอีเมลล์ แจ้งความประสงค์มาได้ครับ ที่ ninekaow@hotmail.com ครับ