0000130

สัตว์เลี้ยงคือ เพื่อน ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 4

สำหรับคนรักการเลี้ยงปลา สวยงาม แล้วหล่ะก็ ปีนี้ นับว่าเป็น ปีที่มีงานประกวดปลาสวยงาม ให้เที่ยวชม กัน ตลอดทั้งปี นับตั้งแต่ งานประมงน้อมเกล้า และ ประมงน้อมใจ ในช่วงกลางปี ที่ผ่านมา สัตว์เลี้ยง คือ เพื่อนต้านภัยยาเสพติด ครั้ง ที่ 4 ก็เป็น อีกหนึ่ง งาน ที่จัดขึ้นช่วงปลายปี ในระหว่าง วันที่ 30 ต.ค. - 3 พ.ย. 45 ณ เซ็นทรัล บางนา ที่ผ่านมา การประชาสัมพันธ์ อาจจะเงียบไปสักนิด ในความรู้สึกของผม รวมทั้ง ระยะเวลา การจัด เพียง 5 วัน ก็นับว่า น้อยทีเดียว ดังนั้นแล้ว ผมเชื่อ ว่า มีเพื่อนๆ หลายคน ที่พลาด งานนี้ไป

รูปแบบงาน เท่าที่ผม ได้มาสัมผัส ก็จะคล้าย กับงานใน ครั้งก่อน ซึ่งจัด ระหว่างวันที่ 11-19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไม่ว่า จะเป็นผังงาน เวทีการแสดง จำนวน บูธที่มาออกร้าน ก็จะดูจะ น้อยกว่าครั้งก่อน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปดูกันดีกว่า ในส่วนของ ปลาสวยงาม มีอะไร ให้ดู ให้ชม สถานที่จัดงานนี้ ก็ ค่อนข้าง ออกมาแนว underground หน่อยๆ เพราะเค้าจัดกันใต้ดิน ฮิๆ เมื่อ แต่ บรรยากาศ ใน Exhibition Hall ก็สว่างไสว ด้วย แสงไฟ ที่ช่วย แต่งเติม สีสัน ความสดใส ให้กับ สัตว์เลี้ยงตัวเก่ง หรือ ปลาสวยงาม ชนิดต่างๆ ที่จัดให้มีการแสดงภายในงาน

ทางด้านขวา เมื่อก้าวพ้นประตู ทางเข้า ก็จะพบ ตู้จัดแสดง ปลาหมอ Crossbreed จำนวน 2 ตู้ ตู้แรก เป็นการจับคู่ ระหว่าง ปลาหมอสี Tetracanthus และ ปลาหมอเรดเดวิล ส่วนตู้ที่สอง เป็นการจัดแสดงการพัฒนา ของไข่ปลา ซึ่งกำลังฟักเป็นตัว ทางด้านซ้าย ของบริเวณทางเข้า ก็จัดแสดงปลา กัดแฟนซี บรรดา รูปทรงหาง ต่างๆ

ถัดจากตู้แสดงปลาหมอ Crossbreed ก็จะพบ ตู้จัดแสดงพันธุ์ปลาสวยงามของไทย และต่างประเทศ ได้แก่ ปลาเสือตอ ปลาเค้าดำ ปลาการ์ ปลาแรดอินโด รวมไปถีง บ่อปูผ้าพสาสติก ขนาดใหญ่ สำหรับจัดแสดง ปลากระเบนน้ำจืด ของไทย ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 18 นิ้ว

ตู้จัดแสดงพันธุ์ปลาไทย เทศ ปลาเสือตอลายใหญ่ ปลาเค้าดำ

สำหรับการ ประกวดปลาสวยงาม ในงานนี้ ก็ยังคงจัดให้มี การประกวด ปลาสวยงาม ประเภทหลักๆ ที่เพื่อนๆ หลายคน คงคาด เดา ได้ดี ผมใช้เวลาไม่นาน นักในการเก็บภาพถ่ายเหล่า นี้ มาฝากเพื่อนๆ ออกตัวไว้ก่อน คงไม่ครบ ทุกประเภท อย่างเช่น เคย : P เนื่องด้วยเวลา ในการเยี่ยมชม งาน ที่ค่อนข้างจำกัด ของกระผม

ประเภทปลาทอง

การประกวด ปลาทอง ก็แบ่งเป็น 2 ประเภท ตามภาชนะ ที่ใช้การประกวด คือ ประเภทอ่าง และ ประเภท ตู้ โดยที่แต่ละประเภท ก็ แบ่ง เป็น สายพันธุ์ต่างๆ รุ่นขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ผมเก็บภาพมาได้ บางส่วน ตัวซ้าย มือ นี่ เป็นปลารันชูที่ได้รับรางวัล ยอดเยี่ยม ตัวใหญ่ ได้ขนาดทีเดียว กรรมการ ผู้ดูแล ต้องคุม เข้ม สงสัย ค่าตัวหลายอยู่

สิงห์ญี่ปุ่น อันดับ ที่ 1 สิงห์ญี่ปุ่น อันดับ ที่ 2 สิงห์ญี่ปุ่น อันดับ ที่ 3
ริวกิ้น อันดับ ที่ 1 ริวกิ้น อันดับ ที่ 2 ริวกิ้น อันดับ ที่ 3
สิงห์ลูกผสม อันดับ ที่ 1 สิงห์ลูกผสม อันดับ ที่ 2 สิงห์ลูกผสม อันดับ ที่ 3

ประเภทปลาหมอสี

มาลาวีแดง อันดับ ที่ 1 มาลาวีแดง อันดับ ที่ 2 มาลาวีแดง อันดับ ที่ 3
มาลาวีห้าสี อันดับ ที่ 1 ไตรทอง Short Body

จบแล้ว ครับ เอา พอเห็นภาพ หล่ะกันนะ จะให้ลง รายละเอียด คง ยาว แน่ เก๋า เหนื่อย แล้ว 555 เร็วๆ นี้ จะพา ตามไปดู งาน เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงครั้งที่ 6 ที่ศูนย์การค้า แฟชั่นไอสแลนด์ ติดตามกันต่อไปครับ