0000132

ประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้า ครั้งที่ 2

เป็นงัย กันบ้างครับ ได้ไปเที่ยวชม กันมาหรือปล่าวครับ สำหรับ งานประกวดปลาสวยงาม ระดับประเทศ งาน แรก ของปีนี้ " ประมงน้อมใจ ไทยทั่วหล้า " ซึ่งจัดขึ้นที่ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่าง วันที่ 21-27 มี.ค. 46 ที่ผ่านมา

ในปีนี้ ประมงน้อมใจ ก็ จัด เป็น ครั้งที่ 2 แล้ว บรรยากาศ โดยรวม ในงาน ก็คล้าย กับปีที่แล้วมาก แต่ ที่พิเศษ สำหรับ ปีนี้ สำหรับ ผู้ส่ง เข้าประกวด นอกจากจะได้ ชิง ถ้วยประทาน แล้ว ยังมีการ ชิง เงินรางวัล กว่า 500,000 บาท (เป็นงานแรก เลยมั้ง ในประวัติศาสตร์ การประกวด ปลาบ้านเรา ที่มี เงินรางวัล มากมาย ขนาดนี้

และสำหรับประเภท ปลาที่จัดให้ ประกวด ในปีนี้ ก็เรียกว่า ครบ ทุกประเภทชนิด ของ ปลาสวยงาม ที่นิยม ในบ้านเรา เลย ไม่ว่า จะเป็น ปลาหมอสี ปลาปอมปาดัวร์ ปลาทอง ปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาคาร์พ อะโรวาน่า การประกวดจัดตู้ เรียกว่า หากคุณมีปลาสวยงามอยู่ในหัวใจ แล้วหล่ะก็ มา งานเดียว คุณจะได้ เห็น ปลาสวยๆ จากทุกๆ ประเภท

บริเวณตู้ปลาที่ใช้ประกวด โฉมหน้า ยอดเยี่ยม+ชนะเลิศ เท็กซัสแดงลายสมอง ได้แค่รอง
ตันโจหัวแดงถูกใจ ริวกิ้นที่ได้ที่หนึ่ง สิงห์ญี่ปุ่นที่ติดรางวัล
มาลาวีแดงสวยๆ ปลากัดสีแดง Solid ปอมปาดัวร์ ก็มีประกวดนะ
โซนที่ใช้ประกวดอะโรวาน่า ทองคำเปลว มาเลย์ข้ามหลัง อะโรน่าแดง ที่ได้รางวัล

ภายในงานนอกจากการประกวดปลาสวยงามแล้ว ก็มี ไฮไลท์ อื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โซนแสดง ปลาเงินล้าน ปลาสวยงามค่าตัวแพง ปลาเท็กซัสแดง และ ปลาคาร์พ (อีกแล้ว เหรอ นี่ถ้าไม่นับ ปลาคาร์พ ค่าตัวแพง สองตัว ก็ คงเป็นการฉายหนังม้วนเดิม อีกปี) และ โซน แสดง พันธุ์เต่าที่หาได้ยาก จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่ง ทางผู้จัด คงดึงมาชดเชย ใน โควต้าของ โคตรไอ้เข้ เมื่อ ปีที่แล้ว ใน บรรดาเต่า นานาพันธุ์ ที่นำมาโชว์ ก็จะมีมากมายหลายตัว อาทิ เต่าอัลดาบรา, เต่าซูลคาด้า, ตะพาบบินเผือก จากออสเตรเลีย เจ้าตะพาบบินเผือกนี้ คือ เจ้า เต่า Fly River ที่มีขายกัน เป็นตะพาบที่เวลาว่ายน้ำ จะดูเหมือนว่ากำลังบินอยู่, เต่า 4 ตา จากจีน เป็นเต่าที่มีตาหลอกที่หัว ทำให้ดูเหมือน 4 ตา แต่กองทัพเต่า ที่นำมาโชว์ในครั้งนี้ ผมว่า ความใหญ่โต ของ โมเดล Super Croc เมื่อครั้งที่แล้ว สะกด คนดูได้มากกว่านะ

นอกจากนี้ ภายในงาน ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมทั้งการออกบูธ ของร้านค้า หน่วยงาน ต่างๆ โดย ภายใน Hall ก็จะมี บูธ ของ ไวท์เครนที่ดูโดดเด่น ปีนี้ ขน โน๊ตบุ๊ค มา โชว์ เวบไซด์ ของทางร้านด้วย เดินๆ เฉี่ยวๆ แว่วๆ ได้ยิน คนดูคอมเม้น ว่า รายละเอียดของสินค้า น้อยไปนิด แต่เท่าที่ดูเวบไซด์ ทำออกมาได้ดีนะครับ บูธของซีพี ก็ขนอาหารตัวใหม่ PowerHorn มาเปิดตัว ซึ่ง ว่ากันว่า เป็นสูตรพิเศษ สำหรับ เร่งโหนก เร่งสี x breed โดยเฉพาะ สาวๆ พริตตี้ รู้สึกคุ้นหน้ามาก ไม่รู้ทาง บริษัท ว่าจ้าง แบบ เหมา ทั้งปี เลย หรือปล่าว

นี่เธอ ! ลูก ขอซื้อตู้ปลา เธอว่างัย ป๋า ปีหน้า ขอผม จัดงานเองบ้างนะ ผมป่วยขนาดนี้ อยากกลับบ้านอ่ะ

ส่วนนอก Hall ก็ เป็นส่วนของ การออกร้าน จริงๆ เลย ร้านค้าปลาสวยงาม ก็พร้อมใจ มาออกบูธ อย่างคึกคัก บูธสื่อนิตยสาร ก็ มาครบทุกเล่ม Petmag, Fishzone, Aqua , และน้องใหม่ อย่าง สีสันปลาสวย ภายนอก Hall ก็ ยังมี บูธของสปอนเซอร์ เวบ ninekaow.com อีกร้าน นึง คือ ร้าน Max ที่ยัง คง เส้น คงวา ในการออกงาน ปีนี้ ก็ยังขน ปลาสวยงาม ทั้งอะโรวาน่า และ ปลาแปลกๆ รวมทั้ง ของที่ระลึก เกี่ยวกับอะโรวาน่า มาให้เลือกซื้อ กันในงาน อีกด้วย

ผมใช้เวลา อยู่ในงานราวๆ 3 ชั่วโมง ในวันแรกของงาน ผู้คน ก็พอดีๆ ไม่มาก ไม่มาย พอมีช่องไฟให้ ผมถ่ายภาพ ปลา ได้ไม่ลำบาก เดินไป เดินมา วนไป ก็วนมา จนแบตเตอรี่ หมด แพ็ค ก็ เป็นสัญญาณ ถึงการสิ้นสุด งานประมงน้อมใจประจำปีนี้