Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0038129

ปั๊มลมใหม่มีเสียงดังช่วยตอบหน่อยครับ

pronjukkee
pronjukkee [2008-07-13 08:02:12]
คือผมซื้อปั๊มลมมาใหม่ยี่ห้อ เบนซ์ครับรุ่นท่อเดียว คือเวลาเปิดเสียบกับสายยางอ๊อกมันเสียงดังมากครับนอนไม่หลับทั้งคืน แก้โดยการคลายน๊อตตรงด้านข้างจนลมอ่อนก็เป่าไม่ออกแน่นไปก็เสียงดังจะมีวิธีไหนบ้างครับ หรือขอเซียนอุปกรณ์ช่วยแนะนำตัวใหม่ที่เสียงเงียบๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2008-07-13 08:37:27]
ให้ลองตรวจสอบ อุปกรณ์ต่างๆ เช่น หัวทราย ท่อกรอง ว่าตันหรือเปล่า หรือบางทีปั้มที่ใช้ มันอาจจะแรงไป สำหรับหัวทรายที่เราใช้ เครื่องเลยทำงานหนัก เกิดเสียงดัง
สำหรับหัวทรายสำคัญมากให้ลองเอามาเป่าดู ถ้าเราเป่าไม่ค่อยออก จนแก้มโป่ง แบบนี้ไม่ดี เครื่องจะทำงานหนัก เวลาซื้อหัวทรายไม่ต้องอาย หยิบมาเป่าดูเลย อันไหนเป่าสบายๆ เอาอันนั้นครับ ฮุฮุ
ถ้าตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ว่าดีแล้ว ลองดูว่าเราใช้ตัวปรับลมหรือเปล่า ถ้าใช้ แนะนำให้ใช้แบบปล่อยทิ้ง
คือ ต่อเข้าหัวทรายตรงๆ แล้วแยก 3 ทางไปที่ตัวปรับลม สายจากตัวปลับลมให้ปล่อยทิ้ง ปิดวาล์วให้แน่น แล้วเปิดเครื่องดู ถ้าหัวทรายออกแรงเกินไป ให้ปรับวาล์ว ปล่อยลมทิ้งจนได้เท่าที่ต้องการ
คิดว่า ปั้มลมที่ใช่ค่อนข้างดีอยู่แล้ว ลองตรวจสอบดูครับ

ความคิดเห็นที่ 2

sheeter1
sheeter1 [2008-07-18 18:53:15]
เสริมจากความเห็นที่1 ให้วางตัวปั้มบนฟองน้ำครับการทำงานของปั้มจะเงียบขึ้นครับ...
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ