Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0041947

สายสัมพันธ์คนกับสิ่งที่ตั้งจัย

new12345
new12345 (222.123.5.67) [2010-08-05 16:20:09]

เมื่อคื่นผมได้มีโอกาสไปนั่งกินข้าวนอกบ้าน อาหารที่นั้นสดมากรสชาติใช้ได้ แต่มันไม่ได้อยู่ตรงนั้นพอดีผมหั่นไปเห็นตู้ปลา(ประมาณ60นิ้วได้) เห็นปลาหมอสี่ตัวหนึ่งสีไม่สดแต่เต็มไปด้วยมุกทั้งตัว (ตัวใหญ่ประมาณฝามือ) ว่ายไปมาผมจึงเดินไปดูใกล้ๆๆมีลุงคนหนึ่งเขาเป็นเจ้าของร้านเขาถามผมว่า สวยไหมผมก็บอกว่าเคโองับ (ในจัยมันสวยตรงไหมเนีย)ผมก็ถามลุงว่าปลาตัวนี้ลุงซื้อมาจากที่ไหน ลุงบอกว่าเขานั่งรถไปหา ก.ท.ม เขาวื้อมา3ตัว(ตัวละ1500แพงโคตร )ตัวประมาณ3นิ้วแล้วลุงก็พาไปดูอีกตัว ตัวนี้สวยมากๆๆ(เดียวให้ดูรูบ)เขาบอกว่าตัวนี้ไปประกวดมาได้ที่2 ที่ได้ที่2ลุงบอกว่าหางมันตก ด้วยที่ผมความรู้น้อยจึงถามลุงว่า ทำไมไม่ตัดหางมันงับลุง(ลุงมองหน้าผมด้วยความอยากจะตบให้หัวทิ่ม)ไม่ตัวเขาก็สวยอยู่แล้ว ลองตัดแขนเขาบ้างไหมหรือตัดเนื่อเราดูเจ็บไหมละ ถึงตัวเขาจะไม่สวยแต่ลุงก็มีความสุขที่ได้เลี้ยงเขาๆมีความน่ารักในตัวที่ไม่ค่อยมีใครเห็น(ไม่รู้ลุงเขาลอกด่าผมปะนะแต่ลุงเขาพูดเหมื่อนนี้จิงๆๆ)ลุงได้นั่งลุ่นว่าโหกจะโตไหมสีจะแดงไหมนั้นแลเป็นความสุขที่ลุงได้รับ นั้นก็คือความผูกพันธ์ที่มันสร้างขึ้นระหว่างลุงกับผม(พอลุงพูดตรงนี้ผมอยากจะร้องไห้) ผมลุงไม่เหนื่อยหรองับเวลาถ่ายน้ำ ลุงบอกว่าถ้าจัยรักไม่มีคำว่าเหนื่อยหรอลุงทำด้วยจัย แล้วลุงถ่ายน้ำเดือนหนึงกี่ครั้งงับ ลุงบอก2สัปดาต่อหนึงครั้ง ผมก็ถามลุงต่อว่าลุงจะเลี้ยงเพิ่มอีกไหม ลงบอกว่าไม่แต่ลุงจะเลี้ยงพวกเขาไปจนไม่ลุงก็เขาที่จะไปก่อน (แล้วลุงก็หัวเราะ) สุดยอดผมนี้..งงไปเลยไม่รู้ลุงเขานี้เป็นนักพูดปะเนีย แต่มันก็ทำให้ผมรู้ว่าความรักมันเหมื่อนพ่อแม่รักเราโดยไม่ต้องสิ่งตอบแทนแต่สิ่งที่ท่านรอแค่เราเป็นเด็กดีของสังคมแล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อน มันเป็นความผูกพันธ์ไม่จำเป็นต้องเป็นคนกับหรือคนกับสัตว์ ผมเขียนอารายไม่รู้แต่มันเป็นความรู้สึกที่มีจากประสบการ ความคุณนะงับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วขอโทษที่ต้องให้รกเปล่าๆๆ

ความคิดเห็นที่ 1

Omokung
Omokung
153
[2010-08-06 16:27:37]

ซาบซึ้ง TT^TT
ทำให้มองเหนตัวเอง เรารับเค้ามา
เรารักเค้า เลี้ยงเค้า ไม่ว่ายังไงเค้าคือเพื่อนแท้ตลอดไปคับ...
(^-^)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ