Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042364

ปลาสเตอร์เจียน กับ ปลาฮูโซ่ฮูโซ๋ ต่าวกันยังไงคับ เเล้วปลา 2 ชนิดนี้เลี้ยงยากปะคับ

kumpanart20
kumpanart20
21
[2010-12-02 17:49:31]

ขอขอบคุณล่วงหน้าเลย

ความคิดเห็นที่ 1

Planamkroi
Planamkroi [2010-12-04 17:03:26]

ปลาสเตอร์เจียน กับ ปลาฮูโซ่ฮูโซ๋ >>> เป็นปลาสเตอร์เจียนทั้งคู่ครับ แต่ฮูโซฮูโซ่ คือ สเตอร์เจียนพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โตเต็มที่เท่าที่วัดได้ในสมัยโรมันบันทึกได้ถึง 10 เมตร ! ยาวกว่าฉลามขาวซะอีก

เลี้ยงยากไหม๊>>>ถ้ามีพื้นฐานและเข้าใจการเลี้ยงปลาแล้วล่ะก็ไม่ยาก เพราะกินได้ทั้งอาหารเม็ดและอาหารสด สมัยก่อนปลาพวกนี้ถือเป็นปลาปราบเซียน เพราะเป็นปลามาจากเขตหนาว มาเจออากาศแบบบ้านเรา ร่วงพล็อย ๆ แต่เดี๋ยวนี้ก็สามารถอยู่ได้แล้วสบาย ๆ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเป็นปลาที่อ่อนไหวง่ายเรื่องเคมีในน้ำ สารเคมีต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างคลอรีนไม่ควรมีเลย และเป็นปลาที่ไม่เป้นพิษเป็นภัยกับใคร ไม่ใช่ปลาดุร้ายก้าวร้าว แต่กินปลาเล็ก ๆ กว่าเป็นอาหารได้ ที่เลี้ยงก็ต้องใหญ่พอสมควร เพราะพวกนี้โตขึ้นมา อะราไพม่าก็อะราไพม่าเหอะ !

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ