Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042409

ไม่เคยใช้กรองนอก แต่เพิ่งซื้อมาใช้ ขอความรู้หน่อยครับ

teerawat113
teerawat113
76
[2010-12-18 20:58:17]

1. รุ่นทีซื้อมา เป็น atman df-1000 มันจะมีปุ่มกดมาด้วย ไม่ทราบว่าเวลาใช้เราไม่ต้องเติมน้ำในกรองนอก เราแค่กดปุ่มหลายๆ ครั้ง น้ำในตู้มันก็จะไหลผ่านสายยางเข้ากรองเองใช่หรือไม่ครับ (ถ้าไม่ใช่ คือเราต้องเติมน้ำในเครื่องกรอง แล้วจึงเสียบปลั๊ก แล้วปุ่มกดมันมีประโยชน์อะไรครับ คือคนขายที่จตุจักรเค้าเป็นคนจึน พูดไทยไม่ชัด เวลาเค้าอธิบายผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนจริงๆ ครับ)

2. วัสดุกรองเช่น เซรามิคริงแบบเรียบ หรือหินพัมมิส ฟองน้ำ จำเป็นหรือไม่ที่เราต้องใส่ให้เต็มขอบของถาดเลย หรือใส่แค่ 3/4 พอ ให้เหลือพื้นที่ถาดไว้บ้าง ถ้าใส่จนเต็มจะทำให้น้ำไหลไม่คล่อง และน้ำที่ไหลออกมาจากท่อ spray bar จะมีอ๊อกซิเจนน้อย

3. ตัว spray bar (ท่อน้ำออก) ผมควรจะติดอยู่เหนือน้ำ หรือว่าต่ำกว่าผิวน้ำดีครับ ไม่ทราบจะมีผลต่างกันยังไง (ที่แน่ๆ คือถ้าติดอยู่เหนือน้ำ เราจะได้ยินเสียงน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา)

4. ตู้ผม 48 อยากเลี้ยงอินทรีเน็ท 2 ตัว บิเซีย 2ตัว เสือตอ 1ตัว ไม่ทราบว่าต้องซื้อปั๊มลม/ ปั๊มน้ำเพิ่มมั๊ยครับ หรือว่าแค่น้ำที่ไหลออกจากท่อกรองนอกก็มีอ๊อกพอแล้ว

ขอบคุณพระคุณล่วงหน้ามากๆ ครับ ^^

ความคิดเห็นที่ 1

chalong
chalong [2010-12-18 22:13:08]

1. ปุ่มที่ว่าน่าจะเป็นตัวลักน้ำ ขอแนะนำว่า เริ่มใช้ครั้งแรกหลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้นำสายน้ำออกหรือสเปย์รบาร์ลงต่ำกว่าระดับตู้ (ยังไม่ต้องเสียบปลั๊ก) จากนั้นก็เปิดวาล์วน้ำทั้ง 2 ตัวแล้วค่อยกดปุ่มซัก 4-5 ครั้ง ให้น้ำจากในตู้ไหลเข้าถังกรองเอง (ไม่ต้องใส่น้ำในถังกรองก่อน) รอจนน้ำไหลเข้ากรองจนเต็มและหลังจากที่น้ำเต็มกรอง น้ำก็จะไหลออกมาทางสายยางส่วนที่ต่อกับสเปย์รบาร์ (แนะนำให้หาอะไรรองไว้ น้ำจะได้ไม่เลอะพื้น) หลังจากที่น้ำไหลออกมาแล้วก็ให้ปิดวาว์ลที่เครื่องกรอง แล้วติดตั้งกับขอบตู้ให้เรียบร้อย จากนั้นให้เปิดวาล์วน้ำทั้ง 2 ตัว แล้วก็เสียบปลั๊ก เป็นอันเรียบร้อย

ส่วนข้ออื่นให้ท่านอื่นช่วยตอบต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 2

comkung
comkung
216
[2010-12-20 18:44:45]

2. ผมใส่ให้เต็มครับ พื้นที่ผิวเยอะจะได้ย่อยของเสียได้ดี (แต่ต้องไหลเรื่อยๆ ไม่ตันนะ)

4. คิดว่าพอ แต่ถ้าเป็นผมจะใส่อ็อกเพิ่มครับ ปลาพวกนี้ไม่เกี่ยงเรื่องฟองอากาศอยู่แล้ว อ็อกซิเจนเยอะไว้ก่อนจะดีกว่า .... ราคาปั๊ม/ค่าไฟ ไม่น่าเป็นประเด็น

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ