Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042674

สืบเนื่องมาจาก กระทู้ขายปลา โลมาจมูกยาว"พิเศษ"

barbarian
barbarian
9
[2011-04-18 16:54:41]

จากข้อมูลของพี่ต้น RoF ก้ดี หรือ จากข้อมูลของ Fishbase ก้ดี ทำให้ผมได้ทราบว่า กระทู้ขายปลาของคุณ YungJung นั้น อาจมีการกระทำที่ไม่ดีไม่ชอบอยู่

เนื่องด้วย ปลาโลมาจมูกยาวในตลาดตอนนี้ คือ Mormyrus longirostris ใช่ไหมครับ ในการจัดส่งปลาจากต่างประเทศนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะมีปลาคนละสายพันธุ์ปะปนกันมาด้วย ซึ่ง คุณ YungJung ได้อ้างว่า เค้าพบ Mormyrus caballus ปะปนมาด้วย และได้นำมาประกาศขาย พร้อมตั้งชื่ออย่างสวยหรูว่า "โลมาจมูกยาวพิเศษ"

และยังได้โฆษณาอีกว่า มันโตได้ถึง 80-90 cm. ซึ่งปลาที่คุณ YungJung เอามาขายนั้นเป็นสายพันธุ์ที่เขากล่าวจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเขายังไม่ได้เอาภาพถ่ายของปลามายืนยันสักที

ถึงแม้ว่าปลาที่เขาขาย จะเป็นสายพันธุ์ดังกล่าวจริงๆล่ะก็ มันก็ไม่มีทางโตได้ถึง 80-90 cm. เพราะจากการสืบค้นข้อมูลในเว็บ Fishbase ทำให้เราทราบว่า ปลาพันธุ์ดังกล่าวโตได้แค่ 50 cm.

ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณ YungJung ก็ยังไม่ได้เอาหลักฐานอะไรมายืนยันถึงสิ่งที่เขาโฆษณา และยังหายหน้าหายตาไปเฉยๆ

ซึ่ง ณ ที่นี่ อาจจะกล่าวได้ว่า คุณ YungJung มีประพฤติมิชอบว่าด้วยการหลอกลวงการซื้อขายปลา ถือได้ว่าเป็นการกระทำที่ต้อยต่ำเป็นอย่างมาก การหากินแบบทุจริต โดยใช้ปลาเป็นเครื่องมือ มันเป็นอะไรที่ผมรับไม่ได้



นี่ครับ กระทู้ขายปลาของคุณ YungJung

_http://www.ninekaow.com/classi/?action=view&id=0090848

และนี่คือ กระทู้ของผู้เชี่ยวชาญจริงๆ

http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board9&topic=304&action=view


และนี่คือ ข้อมูลปลา Mormyrus caballus ของ Fishbase

http://fishbase.org.cn/Summary/SpeciesSummary.php?ID=26236&genusname=Mormyrus&speciesname=caballus%20caballus





สำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ "โลมาจมูกยาวพิเศษ" โปรดคิดดีๆก่อนนะครับ ว่าจะเชื่อ ข้อมูล จาก เว็บไซต์ หรือ เชื่อ ข้อมูล จาก คุณ YungJung หวังว่าคงจะเลือกได้นะครับ เพื่อ การไม่ถูกหลอกลวง และเสียเงินไปฟรีๆ


และพวกคุณคิดว่า ต่อไปควรจะเชื่อคุณ YungJung ดีไหมครับ ในเมื่อครั้งนี้ เขาได้โกหกหลอกลวง ไปแล้ว ต่อไป เค้าจะทำแบบนี้อีกหรือเปล่า ไม่มีใครรู้ ก็คงต้องดูกันต่อไปว่า จะมีพวก ปลา พิเศษ อะไรอีกรึเปล่า 5555

ความคิดเห็นที่ 1

nickyhahaha
nickyhahaha
377
[2011-04-28 07:59:59]

ไม่ยอมไม่ยอมหากินไม่สุจริต

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ