Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043262

ปลาเหยื่อที่จะเอามาให้เป็นอาหารปลาครับ

salamatok
salamatok
11
[2012-02-05 01:04:56]

ปลาเหยื่อที่ซื้อมาควรทำไงบ้างครับ นอกจากกักโรคแล้ว ช่วงกักโรคควรทำอย่างไรบ้าง และเวลาจะให้ปลากินต้องทำอย่างไรบ้างครับ ผมเลี้ยงปลาอัลลิเกเตอร์ครับ ทำตายไปรอบนึง เพราะปลาเหยื่อนนี่แหละครับ เลยอยากทราบว่าควรทำ อย่างไรบ้างเพื่อให้ปลอดภัยต่อปลามากที่สุดครับ

ทุกวันนี้ผมเลี้ยงด้วยกุ้งขาวล้างด่างทับทิมเเต่ว่าอยากให้ปลาได้ว่ายกินปลาเป็นบ้างครับ ช่วยทีนะครับพี่ๆ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-02-05 18:13:13]

ปลาขนาดไหนครับ ถ้าปลายังเล็กนอกจากกุ้งขาวแล้ว จะใช้ปลาทูตามตลาดสดเอามาแล่เนื้อเป็นชิ้นๆให้กินก็ได้ครับถ้าปลาใหญ่ก็หั่นทั้งกระดูกได้เลย ประหยัดกว่ากันเยอะเลย กินเหลือก็แช่แข็งไว้ใช้มื้อต่อๆไป ให้กันวันละมื้อเดียวครับ

ปลาเหยือก็เลี้ยงเหมือนเลี้ยงปลาสวยงามทั่วๆไป เลี้ยงในน้ำที่ดี มีอาหารกิน เปลี่ยนถ่ายน้ำสม่ำเสมอ สามารถเลี้ยงปลาเหยื่อรวมกับอัลลิเกเตอร์ด้วยก็ได้ แต่ห้ามใส่เยอะ เพราะปลาเหยื่อจะรวมตัวกันรุมกินโต๊ะได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ