Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043332

Manzanita driftwood พาสาไทยเรียกว่าอะไรครับ

(108.220.74.51) [2012-03-12 09:35:49]

Manzanita driftwood พาสาไทยเรียกว่าอะไรครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Chanin09
Chanin09
2080
[2012-03-13 07:44:58]

Manzanita มีรากศัพท์จากภาษาสเปน เป็นชื่อเรียกกลุ่มไม้พุ่มและไม้ยืนต้นหลายชนิดในสกุลแอบเปิลป่า ที่มีถิ่นกำเนินดอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ และแถบอเมริกากลาง ส่วนใหญ่เป็นไม่ทนแล้ง ชอบขึ้นในเขตทะเลทราย

กิ่งแห้งๆ ของเจ้าพวกต้น Manzanita มีความทนทานไม่ผุพังง่ายๆ มีสีสันหลากหลาย แล้วแต่ชนิดพันธุ์ ตั้งแต่ขาว เทา แดง เหลืองทอง ไปจนกระทั่งดำ ที่สำคัญคือไม่มียางที่อาจเป็นพิษต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ จึงนิยมนำมาให้ทำของตกแต่ง และใช้ในการแต่งตู้ปลา เรียกว่า Manzanita Driftwood

ในบ้านเราไม่แน่ใจว่ามีร้านไหนสั่ง Manzanita Driftwood แท้ๆ ของนอกเข้ามาขายหรือเปล่า แต่ "กิ่งไม้แห้ง" สไตล์เดียวกับ Manzanita Driftwood ในวงการตู้ไม้น้ำ และกุ้งบีกุ้งแคระในบ้านเรากำลังได้รับความนิยมมากทีเดียว เนื่องจากในบ้านเรามีพรรณไม้หลากหลาย

ยิ่งหลังน้ำท่วมใหญ่จนมีต้นไม้พุ่มเล็กๆ ตายซากเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งก็มีคุณลักษณะคล้ายๆ Manzanita ของนอกมาให้เลือกเยอะแยะ

อ้อ.... ภาษาไทย (ไม่ใช่ พาสาไทย)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ