Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043391

การทำลู่ว่ายน้ำให้ปลาทองทำอย่างไรคะ?

(202.28.78.74) [2012-04-21 12:23:23]

เมื่อประมาณ 10 วันก่อน พาปลาทอง(ฮอลันดา)ไปหาหมอที่ รพ.สัตว์ มาค่ะ หลังจาก X-rays คุณหมอบอกว่ามันเป็นโรคถุงลมโป่งพอง อาการคือ เอาพุงหงายขึ้นมาลอยน้ำตลอดเวลาค่ะ ... คุณหมอเจาะลมออกจากถุงลมให้ เพื่อให้มันเริ่มพยุงตัวและว่ายในน้ำใหม่ได้ แต่ว่าผ่านมา 10 วันแล้ว มันก็ยังนอนจมก้นตู้เหมือนวันแรกหลังจากกลับจาก รพ. เลยค่ะ

ในใบสั่งยาเขียนว่าเป็นอาการปกติของปลาที่จะจมอยู่ก้นตู้ (แต่ไม่ได้บอกว่าจะจมกี่วัน?) ให้คอยพลิกตัวมัน แต่พอพลิกตัวจากท่านอนตะแคงข้างขวา ไปตะแคงซ้ายแทน มันไม่ยอมค่ะ ... มันก็พยายามตะเกียดตะกายให้มานอนตะแคงขวาเหมือนเดิม จนตอนนี้เป็นแผลกดทับ ตกเลือดตรงลำตัว และครีบ หาง ฝั่งที่นอนกดทับค่ะ

ในใบสั่งยา คุณหมอบอกว่า ให้ทำลู่ว่ายน้ำให้ปลา .... <<< ทำอย่างไรคะ??? ใครรู้ช่วยตอบคำถามทีค่ะ
1. ลู่ว่ายน้ำปลาทองสำหรับปลาที่พยุงตัวไม่ได้ทำอย่างไร
2. นานเท่าไหร่มันจึงจะมีลมในถุงลมเพียงพอที่จะว่ายได้เหมือนเดิมคะ


ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-04-21 19:30:44]


ลดน้ำให้ต่ำ ใช้ขวดน้ำดื่ม บรรจุน้ำให้เต็มวางเรียงเป็นแถว ทำเป็นลู่หรือช่อง บีบตัวปลาให้อยู่ภายในลู่ และต้องเอาขวดออกให้ปลาได้ยืดเส้นยืดสายบ้างเป็นครั้งคราว



www.pantown.com./board.php?id=2888&area=4&name=board2&topic=2678&action=view


ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ