Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043434

ปลาแพะตัวใหม่ โดน โรซี่บาร์บ ไล่กัด ครับ

เอ็ม
เอ็ม (110.168.107.86) [2012-05-19 01:01:18]

น้องแพะ เพิ่งลงใหม่มาวันนี้ สามตัว โดนโรซี่ เจ้าถิ่น จอมอันธพาล ล่อหางน้องแพะซะกุดไปแล้วตัวนึง ท้ง ๆที่ตู้ใส่ไม้น้ำเยอะมาก ๆ น้องแพะอุตสาห์หลบ ซะจนผมยังมองหาไม่เจอ ไอ้เจ้าโรซี่ ก็ยังมุด ๆ ๆ ฝ่าฟันพุ่มไม้น้ำ พยายามจะเข้าไปกัดน้องแพะให้ได้ (และก็กัดได้สำเร็จจนน้องแพะสะดุ้งตกใจว่ายหนีกระเจิง จุดนี้โกรธเจ้าโรซี่มาก)

เอาโรซี่ หรือ ปลาแพะ แยกออกมาดีครับ กลุ้ม

ความคิดเห็นที่ 1

thealmond
thealmond
12
[2012-05-20 03:57:45]

เอ่อ ผมขอแสดงความเห็นนิดนึงครับ ผมว่าจะไปโกรธเจ้าโรซี่ซึ่งอยู่มาก่อนก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะครับผม บางทีการมีที่หลบอาจไม่ใช่ทางออกนะครับ ลองคิดดูสิครับว่าถ้าเจ้าแพะอยู่กับเค้าไม่ได้แล้วต้องหลบซ่อนจนเป็นกิจวัตรย่อมไม่ดีแน่นอนครับ เราอาจต้องดูด้วยครับว่าปลาต้องการอะไร บางทีเราต้องตามใจปลาเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและสุขภาพของปลาเองด้วยนะครับ การเลี้ยงตามใจที่เราต้องการบางทีอาจไม่เป็นผลดีกับปลาก็ได้ครับ แต่มันอาจจะถูกใจเราตรงที่เราได้เห็นปลาที่เราต้องการเลี้ยงด้วยกันได้อยู่รวมตู้เดียวกัน แต่ปลาอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ครับ จุดนี้ผมว่าอย่าไปโกรธเจ้าโรซี่เลยครับ ยังไงเค้าก็อยู่มาก่อน ผมว่าทางที่ดีถ้าเค้าอยู่กันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเลือกแล้วล่ะครับว่าตู้นี้จะเลี้ยงปลาอะไร หรือไม่ก็หาที่อยู่ใหม่ให้เจ้าแพะเสียจะดีกว่าครับผม
ปล.แหะๆ บ่นซะยาวเลยไหนว่าจะนิดนึง ( - - ) หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ :)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ