Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043442

ปลาหางนกยูงตาย เกิดจากอะไรครับ

(210.213.58.112) [2012-05-24 16:16:04]

ผมได้ซื้อปลาหางนกยูงมาเลี้ยง ผมใช้น้ำประมาณ 1 ลิตรในการเลี้ยงปลา และได้ใช้น้ำกรองจากเครื่องกรองน้ำที่บ้านใส่ปุ๊บก็นำปลาลงมาในอ่างเลยครับ หลังจากผ่านไป 2 วัน ปลาผมมันเริ่มป่วยคือปากเริ่มเปี่อย บางตัวตรงครีบและหางจะเริ่มขาวๆ จึงมีข้อสงสัยดังนี้ครับ 1. รูปที่เห็นตรงปากจะดูขาวๆ มันคือโรคอะไรครับ 2. และสาเหตุเกิดจากอะไรครับ 3. ส่วนทางแก้ต้องใช้ยา และวิธีการอย่างไรครับ 4. ใครๆก็บอกว่าปลาหางนกยูงเลี้ยงง่ายและอึด แต่ทำไมผมเลี้ยงทีไรเป็นโรคแบบนี้ทุกทีเลย ท้อมากเลยครับรบกวนชี้แนะขั้นตอนดีๆให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-05-24 19:10:47]

ปลาผิดน้ำ... น้ำและอุณหภูมิที่ร้านกับที่บ้านต่างกัน ทำให้ป่วยและโรคเปื่อยก็มาเยือนเรื่มจากปากแล้วจะลามไปเรื่อยๆตามครีบและลำตัว และจะตายภายใน 3-4 วัน

เมื่อจะซื้อปลามาเลี้ยงต้องเตรียมน้ำไว้ล่วงหน้า ปราศจากคลอรีน หยดยาเหลืองหรือยาRofลงในน้ำที่จะใช้เลี้ยง ปริมาณตามฉลาก ให้เลี้ยงปลาในน้ำผสมยานี้ไปอีก 1 สัปดาห์

เอาถุงปลาแช่น้ำไว้ครึ่งชั่วโมงเพื่อให้อุณหภูมิน้ำในถุงเท่ากับน้ำในตู้


ค่อยๆผสมน้ำใหม่กับน้ำในถุงให้เข้ากัน แล้วจึงเทปลาออกจากถุงได้

ต้องใจแข็งอย่างเด็ดขาด งดอาหารปลา 1-2 วัน จึงค่อยๆให้กินอาหารแต่น้อยๆไปก่อนครับ

ทำตามวิธีนี้ปลามาใหม่จะไม่ป่วยจากเราไปอีกแล้วครับ


ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ