Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043733

ปลาอโรวาน่านอนนิ่ง ไม่ร่าเริง

Nuntana
Nuntana
2
[2013-01-31 08:36:38]

ปลาอโรวาน่านอนนิ่ง บางครั้งก็หลบมุม ไม่ร่าเริงเหมือนเดิม และ คลีบปลา อ้าข้างหนึ่ง แต่อ้าไม่มาก เวลาแอบมอง จะเห็นปลา ว่ายน้ำปกติ , ไล่กินอาหารปรกติ ( เป็นมาได้ 4-5 วัน ) " ... ปรกติให้กุ้งสด และ ลูกปลานินกิน ( แต่ก่อนปลานินที่ให้กินจะเป็นไซด์ใหญ่ แต่ช่วงนี้มีแต่ลูกปลาเล็กเลยซื้อมาให้กินก่อน ) โดยใส่เพื่อให้ปลาไล่กินอาหารเอง และ มีตู้ปลาอโรวาน่า อีกตู้หนึ่งที่อยู่ข้างๆกัน ...ค่ะ "

แก้ไข โดยการเปลี่ยนกรองน้ำ และเพิ่มออกซิเจน ( พึ่งทำมาได้ 2 วัน ) แต่อาการดังกล่าวก็ไม่หาย


หนูไม่รู้ว่าปลาที่เลี้ยงไว้ เป็นอะไร พี่ๆค่ะ ช่วยแนะนำ หนูด้วยค่ะ


ขอบคุณมากค่ะ

หนิง

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2013-02-03 18:11:36]

ปลาอาจตื่นตกใจอะไรบางอย่าง เช่นแสงที่ส่องเข้ามาในตู้ หรือตื่นคนพลุกพล่าน หรืออาจบาดเจ็บจากการกระโดดชนคานตู้หรือชนกระจก ถ้าปลายังไล่กินอาหารได้ตามปกติในเวลาที่ไม่มีคนรบกวนก็ค่อนข้างสบายใจได้ว่าปลาไม่ได้เจ็บป่วยจากภายใน ลองสังเกตุหาสาเหตุดู และอาจใช้เวลาสักหน่อยเพื่อให้ปลาปรับตััว
หลีกเลี่ยงปลานิลเหยื่อได้เป็นการดี ปลานิลมีครีบแข็งและแหลมคมซ้ำยังเป็นแหล่งของเชื้อโรคเห็บปลาและหนอนสมอ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ