Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043753

วิธีแก้ไข-ปลาเรดเทลไม่กินอาหาร

aottiez
aottiez
4
[2013-02-27 14:42:23]

วิธีอีกวิธีหนึ่งจากการที่ผมได้ไปดูคลิปของต่างประเทศ คือ การป้อนอาหารจ่อตรงปาก ซึ่งวิธีนี้ผมไม่แน่ใจว่าจาใช้กับเรดเืทลทุกตัวได้หรือไม่ แต่ก็ลองดูนะครับ
ตอนที่ผมเอาเจ้าเรดเทลมาลง ขนาด 8 นิ้วครึ่ง 4-5 วันแรก มันไม่กินอาหารอะไรเลย ทั้งกุ้งฝอยเด็ดหัว ลูกปลา หนอนแดง ไรแดง เนื้อหมู ไก่ ผมกลัวมันจาอดตาย เลยนั่งเปิดคอมหาวิธีแก้ไขต่างๆนาๆ แต่ก็ใช้ไม่ได้ผล แต่พอมาลองวิธีที่ได้ดูมาด้วยการเอาลูกปลา(ยังไม่ตาย)มาจ่อตรงหน้าปาก แรกๆมันจากลัว เราต้องอดใจรอสักแปป พอมันเริ่มหายกลัว มันก็จะตะครุบเหยื่อเราแล้ว

ความคิดเห็นที่ 1

supernont
supernont
273
[2013-02-28 08:23:09]

ถูกแล้วครับ เรดเทล ถ้าให้อาหารเก็บมือมาก ๆ มันจะเชื่องแล้วให้เราจับเล่นได้ครับ บ้านผมก้ยังทำอยู่ ตอนนี้ยาวประมาณ 10 นิ้ววกว่า ให้อาหารกับมือ ตอนแรกผมให้ ปลาโรซี่บาร์บ คือผมไม่ได้ตั้งใจให้หรอก คือว่า เหมืิอนจะทยอยตายอ่ะครับ ผมเลยเอาตัวที่ใกล้ ๆ แต่ยังไม่ตายยืนส่งปากมัน มันดูด จากมือผมไปเลย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ