Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043793

เต่าดาวอินเดีย กลางวันเลี้ยงปล่อยในห้องปิดสนิทได้ไหมคะ

bambiwent
bambiwent
2
[2013-03-21 15:29:46]

เลี้ยงเต่าดาวอินเดีย มา 3 ปีแล้วค่ะ ผูกพันมาก ปกติจะเลี้ยงปล่อยให้เดินทั่วห้องเลยค่ะ เพราะเค้าจะขับถ่ายเป็นเวลาเช้าเย็น ที่ห้องน้ำ ฉะนั้นจะไม่อึ ฉี่เรี่ยราดค่ะ แต่ตอนนี้ใกล้จบแล้ว และต้องทำงานสามารถปล่อยทิ้งไว้ในห้องปิดหมดเกือบ 10 ชั่วโมง ได้ไหมคะ เพราะไม่สามารถเปิดประตูหลังทิ้งไว้ได้เนื่องจากอยู่หอพัก แต่คิดว่าจะเปิดพัดลม (ใส่ถ่าน) แทน พัดลมไฟฟ้าเพราะกลัวไฟไหม้ คือไม่เคยห่างเต่าเกิน 4 ชั่วโมงค่ะตอนแรกคิดว่าจะปล่อยไว้หลังระเบียง แต่อากาศร้อนมากเนื่องจากเป็นระเบียงกระจก เคยปล่อยไว้ตอนเล็ก กลายเป็นเต่าเฉาเลยต้องเลี้ยงในห้องแทนค่ะ ไม่ชอบอยู่ในกระบะด้วย รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ กังวลเรื่องอากาศมากกว่า กลัวเต่าหายใจไม่ออก จากประสบการณ์เค้าอยู่ตัวเดียวได้ แต่จะมีเป็นบางวันที่เดินมานอนที่ประตู (ไม่รู้มาคอยหรือเปล่าหรือว่าหายใจไม่ออกก็ไม่รู้)

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2013-03-21 21:00:58]

ห้องปิดหมด 10 ชั่วโมง นานๆวันไปจะไม่ไหวนะ เต่าต้องการแสงแดดทุกวัน น่าจะหาต้นไม้แบบกระถางมาปลูกที่ระเบียงดีกว่า ปลูกไว้หลายๆต้นให้เป็นร่มเงา บังแดด ต้นหมาก ต้นปาล์ม ทนทานและปลูกง่าย มีอ่างน้ำตื้นๆแต่ใบใหญ่สักหน่อยให้เต่าลงไปแช่ แต่อ่างน้ำอย่าให้ตากแดดนะเดี๋ยวจะกลายเป็นน้ำร้อนไปซะ ต้นผักบุ้ง ต้นเสมา ต้นชบา พวกนี้ชอบแดดจัดๆและยังเป็นอาหารเสริมให้เต่าได้อีกด้วย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ