Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044007

ปลาเรดเทลไม่กินอาหารครับ

Aum
Aum (115.87.87.126) [2013-11-21 20:22:38]

เรดเทล 3 ตัว อยู่ในตู้ ยาว 24 นิ้ว กว้าง 12 นิ้ว ตั้งแต่เล็กๆ 3 ตัว ผมก็ให้ หนอนแดง กุ้งฝอยแบบตาย จนมันโตเกือบกว้างเท่าความกว้างครั่งตู้เลยให้เนื้อไก่หั่นชิ้นมันกิน มันก็กินปกติ ผมก็เนื้อไก่ประจำกินกันเก่ง แต่พอไปๆมาๆ มันเหมือนไม่ค่อยชอบคายออกมา เหมือนจะย่อย แต่มันก็กินปกติก่อนหน้านี้ คายมาส่วนมากเป็นหนัง เหมือนไม่คอยย่อย และเห็นมันเบื่อหรือป่าว ผมเลยเปลี่ยนกุ้งฝอยตายให้มันกินมันก็ไม่กิน ผมก็งง เลย และก็เอาหินดำออกเพื่อทำความสะอาดง่าย แต่ก่อรจะมีท่อน้ำหั่นให้แอบแต่เอาออก เพราะมันเริ่มใหญ่ และหินดำออกเพราะทำความาะอาดยาก ผมกำลังจะย้ายไปบ่อแล้ว เพราะผมรู้ว่ายังไงมันก็อดอัดเพราะตู้เล็ก เรดเทลโตได้เยอะมาก แต่ตอนี้อยู่ในตู้ 24 นิ้วไปก่อน รอบ่อก่อน แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่กินอาหาร ปลาร่าเริง ปกติ ว่ายเล่น จะเกี่ยวกับที่เอาท่อน้ำออกที่มันแอบประจำออกมันเลยไม่คุ้นหรือกับเอาเห็นดำออกและอีกเรื่องหรือตู้เล็กไปแล้วมันเลยไม่ค่อยจะกินอาหารแคบไป แต่ผมอยากให้มันกินก่อนกลัวจะตาย รอผมทำบ่อเสร็จอ่ะครับ ผู้ช่วนผมด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

dumdee
dumdee
1726
[2013-11-22 19:49:03]

ก็อาจจะมีส่วน สถาพแวดล้อมเปลี่ยนไป มีนจึงกินอาหารได้น้อยลง ก็เหมือนกับการย้ายตู้ ถ้าย้ายไปแล้ว ปลาดูตื่นกลัว หลบมุม ก็จะทำให้กินอาหารได้น้อยลง แนะได้อย่างหาตอไม้ ใส่ลงไปแทน แล้วใส่ปั๊มน้ำ ลงไปทำให้น้ำหมุนวนสักหน่อยน่าจะดีขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 2

dynamic
dynamic
308
[2013-11-23 12:15:08]

คุณภาพน้ำไม่ดีก็มีส่วนทำให้ปลาไม่กินอาหาร เรดเทลชอบน้ำสะอาดและมีอ๊อกซิเจนมากๆ
เนื้อหมูเนื้อไก่ไขมันเยอะ ย่อยยากด้วย จะสังเกตุไ้ด้ เวลากินไปสักพักจะคายหรือไม่ก็ถ่ายออกมาเป็นกากหมูเลยทำให้น้ำเสียเร็วมาก ให้กินกุ้งขาวหั่นเป็นชิ้นๆจะดีกว่าเยอะเลย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ