Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044480

ทำไมปลาสอดที่ใส่ถุงขายที่จตุจักรเลี้ยงไม่ทนเลย

Pochacco
Pochacco
2
[2017-04-05 14:37:19]

เป็นคนชอบเลี้ยงปลาสวยงาม ขนาดเล็กที่เลี้ยงง่ายๆ อย่างปลาสอด ปลาหางนกยูง เมื่อสัก 2 เดือนก่อนได้ไปซื้อปลาสอดหรือปลามอลลี่ที่ใส่ถุงขายที่สวนจตุจักรมา 2 ถุง 36 ตัวมี 3 สี สีส้ม สีขาว สีดำ ซึ่งตอนอยู่ที่ร้านปลาดูแข็งแรงดีแต่พอนำกลับมาเลี้ยงที่บ้านปรากฏว่าสีส้มที่มีอยู่ 4-5 ตัวตายหมดภายในช่วง 2-3 วันแรกโดยไม่มีแผลหรือร่องรอยใดๆ ต่อมาสีดำก็เริ่มทะยอยตายไปวันละ 1-2 ตัวโดยแต่ละตัวเกล็ดหลุดเหมือนเป็นขี้เรื้อนทำให้เหลือแต่สีขาวซึ่งก็ว่าน่าจะอยู่ทนแต่ปรากฏว่าสีขาวก็ค่อยๆ ทะยอยตายไปเหมือนกัน โดยที่ตามตัวมีจุดดำๆ เล็กๆ ทำให้สงสัยว่า
1. ปกติปลาสอดเป็นปลาที่เลี้ยงได้ทนแต่ทำไมปลาสอดที่ไปซื้อจากจตุจักรถึงเลี้ยงไม่ทน
2. ปลาสอดเป็นโรคอะไร มียารักษา ยาแก้หรือเปล่า
3. ควรเลือกซื้อปลายังไง แบบใส่ถุงหรือตักในตู้
รบกวนถามแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

dumdee
dumdee
1726
[2017-04-24 21:00:07]

ก่อนอื่น ต้องเข้าใจก่อนนะครับ ว่าปลาที่ใส่ถุงขาย กว่าจะขายได้มันอยู่ในถุงมานานเท่าใดแล้ว ต่างจากปลาที่เอาขึ้นตู้ ซึ่งจะมีสุขภาพดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราอาจจะเห็นได้ว่า ปลาเหมือนกันมาจากแหล่งเดียวกันดีไม่ดีก็อาจจะเป็นชุดเดียวกัน แต่มีราคาที่ต่างกัน เราต้องยอมรับสภาพนะ
แต่เมื่อเราตัดสินใจซื้อมาแล้ว เราต้องยอมรับว่า ปลามันก็ต้องมีตายบ้าง แล้วแต่ ความสมบูรณ์ ของปลา
โรคที่มาส่วนมาก คือ เน่าเปื่อย และ ความเครียดของปลา ที่โดนจับใส่ถุงแน่น ที่สำคัญเดินดูหลายๆร้าน ดูร้านที่ถ่ายน้ำในถุงสะอาดๆ ก็แล้วกัน

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ