Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044647

ปลาหางนกยูงตัวเมียตายหลังคลอด

PalmyEiEi
PalmyEiEi
3
[2019-12-16 16:17:55]

สวัสดีค่ะ คือหนูสงสัยว่าทำไมปลาหางนกยูงที่ตัวเองเลี้ยง ตัวเมียจะตายหลังคลอดหมดเลยค่ะ ที่ตายเป็นพันธ์ุalbino full red ลองซื้อมาจากร้านปลาแถวบ้าน ซึ่งตู้เลี้ยงเค้าไม่แยกเพศ หนูก็ตักปลาตัวเมียที่ท้องอยู่แล้ว 2 ตัว อีกตัวก็ท้องป่อง ๆ น่าจะอีกไม่กี่วันคลอดแน่ แต่ 2 ตัวที่พูดถึง วันที่ 2 หลังซื้อ ตัวแรกน่าจะออกลูกตอนกลางวัน เย็นกลับมาจากรร. เห็นลูกปลาแต่แม่ตาย อีก 2 วันคือวันนี้ อีกตัวก็คลอดแล้วตายเหมือนกันเลย ตอนนี้ห่วงแม่ปลาตัวสุดท้ายมากค่ะว่าจะตายตามด้วยไหม ปล. หนุเลี้ยงแบบไม่ใช้ออกซิเจนมีผลไหมคะ เพราะปลาที่ซื้อมันอยู่ในตู้ร้านที่ใช้เครื่องออกซิเจน เป็นเพราะแม่ปลาปรับตัวไม่ทัน? เพราะตัวผู้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

ZUCK
ZUCK
16
[2020-09-01 18:47:32]

แนะนำให้แยกปลาตัวเมียท้องแก่ใสรตะกร้ามีฝาปิด ไม่ให้ตัวผู้กวน ลักษณะปลาที่ตายมีลำตัวส่วนกลางค่อนไปทางหางซีดกว่าส่วนอื่นรึเปล่าครับ ถ้ามีอาจเกิดจากโรคลำตัวเน่า

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ