Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0010412

อยากทราบกระแส TEXAS

ood4
ood4 [2005-08-13 19:30:16]
ตอนนี้รู้สึกว่ามีคนนำลูกเทคแดงออกมาขายจำนวนมากและราคาถูกด้วยแถมบางรายยังประกาศขายพ่อแม่TEXAS อีกด้วย อยากทราบว่ากระแสTEXASตอนนี้แรงสุดๆหร์อว่ากำลังตกต่ำครับ เพื่อประเมินสถานการณ์ REDTEXAS .ในอนาคต (ล่อเป้า)

ความคิดเห็นที่ 1

เอ็มระยอง คนเดิม
เอ็มระยอง คนเดิม (203.130.131.161) [2005-08-13 21:13:47]
เลี้ยงแนวทุรกิจก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเคยบอกแล้วอย่าคิดจะขุดทองกับการทำเทคแดง บางรายทำเทคแดงขึ้นมาโดยหวังว่าจะขายได้อย่างที่ร้านปลาเค้าขายกัน แต่ๆๆแล้วก็แต่มันดันขายไม่ได้ตัวสวยๆในคอกก็มีน้อยค่าอาหารก็เริ่มมากขึ้น 55 ทำอย่างไงดีหว่า เอ้าขายมันถูกๆนี่เหละให้พวกที่กำลังหัดเล่นเทคแดงนี้เหละ ผลต่อเนื่องคือ พวกที่เล่นน่าใหม่ๆก็เห่อตอนแรกๆพอปลามันไม่สวยอย่างเซียนๆเค้าก็เริ่มอยากหาตัวใหม่แล้วก็ขายไอ้ตัวเก่าในราคาแสนถู เพราะแ_งมันไม่ลอกซักที ผลโดยรวมก็อย่างที่คุณตั้งกระทู้มา เอ้ ทำไม่ราคามันถูกลงแถมขายพ่อแม่พันธ์กันใหญ่ 555 ส่วนนึงในความคิดผมนะ แ_งปลาอยากแพงดีนักทำเองซะเลยเพื่อฟลุ๊กได้เงินอีกต่างหากหรือไม่ก็เก็บตัวสวยไว้เลี้ยงเองเลยไม่ต้องไปซื้อร้านมันดันแพงดีนัก และอีกกลุ่มก็คือ เอ้าเอาราคามันกำลังดีทำๆๆๆมันเข้าไปขายแต่ลูกปลานี้เหละขายเร็วดีง่ายด้วยแล้วเราก็คัดตัวสวยไว้เลี้ยงต่อไป


แต่สำหรับตัวผมแล้วผมเลี้ยงเทคแดงด้วยความที่มันเป็นเทคแดง อย่างงผมหลงเสน่ห์ในความเป็นปลาที่เปลี่ยนสีได้เมื่อมันลอกผิวและในคอกเดียวกันก็ไม่เหมือนกันแม้แต่ว่าตอนเล็กๆจะคล้ายกันแต่พอลอกออกมาแล้วดันไม่เหมือนกัน มันน่าค้นหาและทดลองจริงๆผมเลี้ยงแต่เทคแดงมา 7-8ปีเต็มๆเริ่มเพราะเลี้ยงมาไม่รู้กี่คอกต่อกี่คอกลองแม่ตัวนู้นที่ตัวนี้ที ตอนแรกๆยอมรับเลยว่าอยากจะขายให้ได้ราคาดีๆเหมือนกลุ่มที่ยกตัวอย่างมา พอเลี้ยงไปเลื่อยๆไม่รู้ทำไมถอนตัวไม่ขึ้น ลูกปลาเต็มปลา เมียถามว่าเลี้ยงทำไมเนี้ยไม่เห็นเอาไปไหนเลย ตอนแรกๆที่เริ่มเล่นทีเดียวนั้นขายตัวมุกสวยๆไปในราคาไม่กี่ตั้งเพราะ อยากได้เงินที่ลงไปคืนมาบ้างและลบคำที่เมียบ่น ก็ดันมาเจอเจ้าตัวดีแถวๆเขตติดต่อจังหวัด ดิสเคดิตซะอีก ว่า เมือไหร่ปลาจะลอกไม่เห็นเป็นอย่างที่พูดไว้ตอนไปซื้อปลาเลย ตอนไปซื้อพูดอย่างนู้นอย่างนี้เนี้ยเลี้ยงมาจะเป็นปีอยู่แล้ว ในตอนนั้นรู้สึกไม่ดีเลยหมดค่าโทรศัพย์มากกว่าค่าอาหารปลาเสียอีก ก็เลยตั้งปณิทานไว้กับตัวเองเลยว่ากรูจะไม่ขายปลาไม่ลอกอีกแล้ว แต่เรื่องมันเกิดอีก เมื่อผมโพสปลาที่ไม่ลอกขายลงในเวปอีก แบบว่าลืมสโลเกนตัวเอง แต่ในใจอะคิดนะว่าเราเคยพูดไว้แล้วแต่อีกใจก็คิดว่า คนรู้จักเทคแดงมากขึ้นคงเข้าใจในตัวปลามากขึ้น แต่เหมือนกรรม ซัดรอบสองดันไปเจอไอ้เด็กเทคมือใหม่อีก เรื่องนี้ไม่ขอเล่าเดาเอาเอง เอาใหม่ที่นี้ผมเริ่มใหม่ผมจะขายก็ต่อเมื่อผมตั้งคำถามคนซื้อว่า รู้จักเทคแดงมั๊ย ถ้าจะซื้อตัวที่ไม่ลอกของผม ถ้ารู้จักก็ Ok ปัจจุบันผมขายเทคเฉพาะในจังหวัด แล้วโพสรูปในห้องนี้ แต่ไม่เคยบอกว่าขาย คนที่รู้จักเท่านั้นที่จะมาบ้านผมถูกแล้วซื้อไป ในเนี้ยก็มีแต่ไม่กล่าวถึงครับ ที่เล่ามาทั้งหมดเนี้ยไม่ได้บอกว่าตัวเองเก่งหรืออะไรเลยแต่อยากจะบอกประสบการที่ผ่านมาในการเพาะเทคแดง 8 ปีเต็มให้ฟังว่า ผมอยู่มาได้ยังไง ทำไมยังทำปลาอยู่ ได้กำไรมั๊ย บอกคำเดียวครับไม่มีกำไรเลยแถมขาดทุนมากมาย และทำไมทำ เพราะอะไร เพราะ ผมรักในความเป็นเทคแดงครับ อ๋อ อีกหน่อยอย่าบอกว่าตัวเองเป็นเซียนเพราะไอ้ปลาตัวเนี้ยมันเป็นตัวปราบเซียนขนานแท้จะบอกให้ 5555
(ขออภัยถ้าคำบางคำไม่สุภาพครับ)

ความคิดเห็นที่ 2

ood4
ood4 (61.91.248.251) [2005-08-13 23:05:03]
ดีครับขออีกเยะๆเล่ามาไห้หมดเลย!

ความคิดเห็นที่ 3

moomon
moomon [2005-08-14 02:56:21]
ขอให้คุณ เอ็มมัความสุขกับการเลี้ยง เท็กแดงต่อไปเรื่อยๆนะครับ ผมชอบเท็กแดงเพราะมันคือเท็กแดงที่ต้องค้นหา
และรออย่างใจเย็นเมื่อเราเพาะมันขึ้นมา

ความคิดเห็นที่ 4

Orange
Orange [2005-08-15 11:13:09]
*_*!

ความคิดเห็นที่ 5

susee
susee (10.10.14.62, 10.) [2005-08-15 13:13:07]
เน้น ปลา ที่ลอกและ สีดี เถอะครับ มุกก็ว่ากันไปทีหลัง เพราะ ว่า มุกก็พัฒนา ได้เหมือนกัน
ผมว่านะ มุกอาจไม่ ลง หัวหูหางไส้ติ่งปลา แต่ สีดี ทรงดี
ก็ยังดีกว่า มุกดีเลิศเพอร์เฟค แต่ไม่ลอกอะ ครับ
อันนี้ ความเห็น ส่วนตัวนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6

redtexas19
redtexas19
6
[2005-08-15 14:48:46]
ขอแจมครับ ไม่สายไปนะครับ ผมคนนึงละ ทำเทกแดงมา ไม่ต่ำว่า 7 ปีเช่นกันเริ่มจากการที่ โดนเค้าหลอก แล้วก้อ ทำแม่....ง เองเลย อย่างที่คุณเอ็มบอกครับ ครอกนึง ปลาสวยมีไม่มากครับ ยิ่งเทกเขียวนกแก้วด้วยแล้ว ถามทุกคนที่เคยตีได้ครับ ปลาสวยในครอก หาแสนยาก ทำปลาใหม่ ๆ ก้อ ยอมครับ หลัง ๆ เลยตีปลา Fซะเลย ตอนนี้ทำปลาได้ประมาณ ว่า ปลาสองเซ็นต์ ได้มุกเต็มตัว โดยไม่ต้องเร่งยา มุกมาเร็วกว่าเทกเขียวซะอีก แต่ ก้อ เจออุปสรรค เรื่องการลอกผิวของปลา ซึ่งปลาครอกที่ได้ มานั้น มุกเดินดี สีเดินดี แต่ เรื่องลอกน้อยไปหน่อย แต่ ปลาไม่ลอกเนื้อปลาก้อ จะเดินให้(รู้สึกว่าจะหลงประเด่นซะแล้ว) ใครถามผม ผมบอกหมดครับไม่ปิดบังถ้าให้ผมมองอนาคตนะครับ ทำกันมาเยอะ ๆ คนทำเองก้อ จะเบื่อเอง คนเลี้ยง ก้อ จะเบื่อ ไปบ้าง บางคน จะหาปลาสวยเลยบ้างเพราะมันไม่ได้อย่างใจ ครับ ผลที่สุด คนทำเทกออกมาสวยได้คุณภาพจะอยู่ได้ครับ นอกนั้นไม่ต้องพูดถึงคับ ปลาไม่สวยออกตลาดไป เค้าก้อซื้อกันครั้งเดียวครับยิ่งออกไปเป็นลูกปลาก้อ ดิใจได้ครั้งเดียวครับ พอปลามันโตมา มันก้อ ฟ้องคุณภาพเองครับ คนที่ทำจริง ๆ ผมว่า น่าจะคิดเหมือนกันนะครับ แต่ สำหรับตลาดไม่ดีตันครับ มีแต่จะอืดไปบ้างก้อ เพราะ มีเทกราคาถูก ทำกันเอง ออกมาเยอะไปนี้ละครับ แต่เดี่ยวตลาดก้อเข้าที่ครับผมว่า เทกอยู่ได้อีกนานครับ

ความคิดเห็นที่ 7

อ้วน ปลาผี
อ้วน ปลาผี (210.86.207.71) [2005-08-19 22:02:42]
ความคิดเห็นคุณเอ็มระยองโดนใจจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 8

biggun555
biggun555
5
[2005-08-21 10:14:19]
ปลาสวยมีน้อยตัว น่าจะยังอยู่ได้อีกนาน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ