Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0011639

"เปิดลอก" คืออะไรครับ

เพิ่งเลี้ยง
เพิ่งเลี้ยง (203.146.226.148) [2005-10-31 13:48:49]
"เปิดลอก" คืออะไรครับ...เป็นการลอกดราบของ FH ใช้หรือเปล่า...ปกติเป็นตอนปลาอายุกี่เดือนครับ...และจะต้องทำอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ?

ความคิดเห็นที่ 1

nick147
nick147 [2005-10-31 13:59:34]
^_^ ส่วนใหญ่คำว่าเปิดลอก หรือลอก จะใช้กับปลา Red Texas มากกว่าครับ แต่ปลา FH ก้อมีลอกเหมือนกันครับ

แนะนำคร่าวๆ นิดนะครับ ปลา Red Texas เป็นปลาสายลอก แต่ FH ส่วนใหญ่ไม่ใช่ปลาสายลอกครับ ถ้าเป็นเมื่อก่อนปลา FH ที่ลอกนี่หมายความว่าคนเลี้ยงฟลุ๊คแบมากๆๆๆๆ เลยล่ะครับ เพราะถือว่าเป็นปลาหลุด เราเรียกกันอีกแบบว่า Frame fo the forest แต่ถ้าเป็นสมัยนี้ผู้เพาะพันธ์หลายคนสามารถทำปลา FH ที่ลอกได้เกือบทั้งครอกเลย ซึ่งไม่ถือว่าเป็นปลาหลุดแล้วอ่ะครับ แต่ความนิยมที่จะเลี้ยงปลา FH ลอกก้อยังไม่มากนัก

เข้าใจถูกแล้วครับว่าเป็นการลอกผิวชั้นนอกออกครับ สีที่ลอกออกมาถ้าเป็น FH ส่วนใหญ่ตรงอกสีจะออกแดง ส่วนด้านหลังจะออกส้มๆ ครับ ปลาลอกได้ตลอดไม่ว่าจะอายุกี่เดือนก้อตาม และไม่จำเป็นต้องทำไรเป็นพิเศษครับ เหมือนเดิมทุกอย่าง
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ