Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0012036

ถามเรื่องน้ำเก่าๆ

หมูพลิ้ว
หมูพลิ้ว (203.170.242.208) [2005-11-29 15:52:24]
พี่ๆครับผมอยากทราบอะครับว่า เลี้ยงเทกแดงต้องดองน้ำเก่าๆเหรอครับปลาถึงจะลอก มันมีผลมากเลยเหรอครับในการใช้น้ำเก่ามากๆ เพราะผมเห็นบ้านเพื่อนผมมันก็เลี้ยงเทกแดงเหมือนกัน แต่มันเริ่มเลี้ยงมาก่อนผม ปลามันก็หลายสิบตัวอะครับ มันบอกว่าต้องดองน้ำให้เก่าๆปลาถึงจะลอก ผมเห็นปลาแล้วสงสารครับ น้ำสียังกับน้ำเลี้ยงปลากัดเลย เหลืองเหมือนฉี่เลย ผมไม่รู้นะครับว่ามันมีผลมากไหม แต่ผมเลี้ยงผมถ่ายน้ำอาทิตย์นึงครั้งนึง แต่ดูดเฉพาะขี้ปลาที่อยู่ใต้หินนะครับ ดูดออกให้หมด พอขี้ปลาหมด ก็เติมน้ำเข้าไป แค่ 2-3 ขัน เดือนนึงผมถึงจะล้างตู้เปลี่ยนน้ำหมดทีนึง ตามความคิดผมผมว่าขี้ปลาอาทิตย์นึงมันก็เยอะแล้วนะ นี่เล่นไม่ถ่ายน้ำเลยเป็นเดือนปลามันจะทนไหวเหรอครับ ผมเห็นบางทีมันดองจนบางทีปลาตายก็มี ถ้าเกิดอ๊อกซิเจนดับ อย่างงี้สงสารปลาแย่เลย (ขอโทษทีครับพิมพ์ยาวไปหน่อย) อย่างไรพวกพี่ๆช่วยให้ความกระจ่างทีด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

s
s (10.10.14.62, 10.) [2005-11-30 09:09:16]
น้ำเก่าถ้าเล่น ไม่ ดูด ของเสีย ออกเลย มี แต่โรค ครับ ของเสียเยอะ ปลาก็ อ่อนแอ เหมือน คน แหละครับ อยากได้ ออกซิเจน ดี อากาศดีดี หายใจ มีใครมั๊ย ที่ อยากอยู่บ้าน ใกล้ๆ กับ ที่ ทิ้งขยะ ครับ
ถ้าปลาสุขภาพดี เด๋วได้ จังหวะ มันก็ลอก เองแหละ ครับ อยากเห็นปลาตาย ก่อน มัน จะลอกเหรอ ครับ
เรื่องน้ำเก่า นี่ หมายถึง น้ำ ที่ยังอยู่นานๆ แต่ มีของเสีย น้อยสุด ครับ ดู ขี้ปลาเศษ อาหารดีดีครับ ผมว่า คงใช้ กับปลา ที่ กำลัง เปิดลอก มากกว่า มั้ง ครับ ที่ คนเลี้ยง บาง คน ไม่ อยาก ให้ไปรบกวน ปลา มาก เด๋ว มัน จะ ปิดๆ เปิดๆ ผมว่า ดู สภาพแวดล้อม ให้ สะอาด อาหารถึง ปลาไม่เครียด นอกนั้น ก็ เป็น เรื่องของ เวลา แล้ว ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ