Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0013673

ปลาเป็นโรคหัวรูแล้วก็จุดขาวด้วยค่ะ

auka
auka [2006-04-17 23:23:29]
อุ๊ไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่สตูลมาค่ะพอดีเห็นเค้าเลี้ยงปลาหมอสีด้วยแต่น้ำสกปรกมากมองแทบไม่เห็นตัวปลาเลยมีตะไคร่ขึ้นหนามาก อุ๊เลยล้างตู้ให้เค้าตอนล้างก็เลยรู้ว่าเค้าไม่ได้ใส่กรองให้มีแต่ลูกทรายให้ออกซิเจน อุ๊ก็ไปหากรองบนขนาด 24 (ที่บ้านเค้ามีอยู่แต่ไม่ได้ใช้) มาใส่ผ่านไปคืนนึงน้ำเริ่มใสเห็นตัวปลาชัด เค้าเป็นโรคจุดขาวค่ะ(ลักษณะเหมือนมีแป้งทาอยู่ค่ะ)แล้วหัวก็เป็นรูด้วย วันที่ 24/04/49 เพื่อนอุ๊จะมากรุงเทพอาทิตย์นึง อุ๊อยากจะซื้อยากับอุปกรณ์ที่จำเป็นเตรียมไว้ให้เค้าเอากลับไปรักษา แล้วอุ๊ก็ต้องปริ้นวิธีรักษาไว้ให้เค้าด้วยจะหาปริ้นได้ที่ไหนค่ะรบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

กระชอนแมน
กระชอนแมน (124.120.76.78) [2006-04-18 09:26:05]
กว่าจะถึงวันที่24และกว่าจะกลับอีกครั้งปลาคงตายก่อน รีบไปร้านขายปลาหรืออุปกรณ์ปลาซื้อ"ซุปเปอร์อิ๊ก"มาโดยด่วน ทางที่ดีรีบติดต่อให้เขาเปลี่ยนน้ำสะอาดปราศจากครอรีนและใส่ยาซะ ใส่ตามปริมาณที่ข้างขวดกำหนด ถ้าหายาไม่ได้ก็เปลี่ยนน้ำทุกวันแล้วใส่เกลือลงไปสักกำมือนึงน่าจะช่วยได้ จุดขาวโรคไม่ร้ายแรงแต่ถ้าปล่อยไว้ไม่นานมันจะลามไปทั่วแล้วปลาก็จะตาย ส่วนหัวเป็นรูคงเกิดจากปรสิตที่มาจากอาหารสดและน้ำที่สกปรกจนหมักหมน ถ้าเพื่อนคุณรักษาปลาไม่เป็นหาปริมาณยาไม่ถูกก็ลองโหลดโปรแกรมนี้มาช่วยก็แล้วกัน
http://www.thaiware.com/main/download.php?id=6055&mirror=0
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ