Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0014991

ปัญหาเรื่องอาหารครับ

เด็กหัดเลี้ยงปลา
เด็กหัดเลี้ยงปลา (203.114.119.28) [2006-08-21 01:34:02]
คือว่าตอนนี้ผมเลี้ยงปลาฟลาวเวอฮอลขนาด4นิ้วครับ...กำลังสับสนอย่างแรงว่าจะให้อาหารปลาอย่างไรดี...ซึ่งผมมีข้อสงสัยว่า
1. ถ้าให้อาหารเม็ดอย่างเดียวแล้วให้อาหารสดสัปดาห์ละมื้อปลาจะโตไหมครับ..แบบว่าผมรู้สึกว่าอาหารเม็ดปลากินแล้วมันจะไม่ค่อยโตอ่ะครับ
2. ถ้าผมจะให้อาหารสดอย่างเดียวคือให้หนอนนก+หนอนแดงเป็นประจำ...ปลาจะสวยเท่าเลี้ยงอาหารเม็ดไหมครับ
3. สรุปคือระหว่างอาหารเม็ดกับอาหารสด...อะไรที่เลี้ยงแล้วทำให้ปลาเราสวยกว่ากันน่ะครับ
แหะๆ...แบบว่าพึ่งหัดเลี้ยงน่ะครับเลยสับสนว่าจะเลี้ยงแบบไหนดี..คือใจนึงอยากให้อาหารสดเพราะมันให้สารอาหารเยอะปลาโตไวแต่ก็กลัวไม่สวย....ใจนึงอยากให้อาหารเม็ดเพราะมันช่วยเรื่องพัฒนาการต่างๆของปลาเรา...เลยอยากจะถามผู้มีประสบการณ์ว่าเลี้ยงอาหารแบบไหนที่จะทำให้ปลาเราสวยกว่ากันระหว่างให้อาหารสด(หนอนนก+หนอนแดง)กับให้อาหารเม็ด(Hikari)...ยังใงวานผู้รู้ช่วยแนะนนำทีนะครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2006-08-21 11:46:21]
การให้อาหารปลาหมอสีสายพันธุ์ใหญ่ รวมถึงครอสบรีด คือพวก FH เทคแดง ฯลฯ ต้องเข้าใจว่าในธรรมชาติ ปลาพวกนี้ ทานทั้งพืชและสัตว์ ดังนั้นเมื่อเรานำมาเลี้ยงในตู้ปลาก็ควรจะให้อาหารมันให้ครบ ตามธรรมชาติ การอัดให้ปลาโตเร็วๆ อาจจะดูสวยแต่ไม่เป็นผลดีต่อปลาเลย บางครั้งการโตเร็วเกินไปอาจทำให้มีความผิดปกติ ในร่างกาย หรือทำให้ร่างกายอ่อนแอ ติดเชื้อโรคได้ง่าย ปลาพวกนี้แข้งแกร่งมาก ในธรรมชาติจริงๆแล้วเค้าไม่ค่อยได้กินอาหารดีๆเท่าไร่ เมื่อเรานำมาเลี้ยง การกินอาหารทุกวันก็ถือว่าดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องให้โตเร็วเกินไป ให้เค้าโตตามธรรมชาติดีกว่าครับ
จากข้อมูลที่ให้มา ชนิดของอาหารที่ให้ ถือว่าเป็นอาหารปลาที่ดีมากๆอยู่แล้ว ถ้าน้ำดี ขนาดตู้ใหญ่พอ การให้อาหารแนะนำคือ ให้อาหารเม็ดมื้อเช้า (สาหร่าย 10 % หรือ ฮิการิ ถ้ามีทั้งสองอย่างสลับกันให้ก็ดี) มื้อเย็นให้อาหารสด(หนอนนก หนอนแดง กุ้ง อะไรก็ได้แล้วแต่สะดวก)จริงๆแล้วใน 1 สัปดาห์ควรจะมีวันที่ให้อดอาหาร ซัก 1 วันด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ