Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0016371

อยากทราบ ถึงความน่าเชื่อถือครับ Flower Horn

อ้วนน้อย
อ้วนน้อย (203.155.215.46) [2007-01-29 12:52:58]
คือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมซื้อปลามาจากร้านหนึ่งเป็น fh ราคา
ตัวละ990 บาท ผมถามถึงสายปลาก็ไม่บอกครับ ปลาขนาด 2 นิ้ว
แต่หัวเริ่มตุ่ย ๆ แล้ว แต่ไม่ยกข้ามหลังนะครับ ร้านที่ซื้อนะครับ
(ขออนุญาติเอยนามเพื่อความรู้แก่ทุกคน) คือ CCN นำโชคนะครับ
อยากถาม
1. ถึงคนที่เคยซื้อนะครับว่าร้านเนี้ยน่าเชื่อถือแค่ไหนครับ(กับคุณภาพของปลา ในราคาที่ผมบอกนะครับ)
2. ปลาขนาด 2 นิ้วเนี้ยครับถ้าหัวยังไม่ยกข้ามหลังมีโอกาสที่จะระเบิดใหมครับ)
ปล. คุณชาญชัยบอกว่าปลาให้ดูเป็นรายตัวไป
เด็กในร้านบอกว่าพ่อเป็นเรดเชอรี่ แม่ปลาสายหัว ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

choochatn
choochatn
7
[2007-01-29 15:14:38]
ช่ายครับ ดูเป็นตัวๆครับ อนาคตปลาคาดหวังได้ครับ แต่เราจ่ายเงินที่สภาพตอนนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 2

cassanovit
cassanovit [2007-01-29 15:17:02]
ถ้าถามว่าร้านน่าเชื่อถือได้มั้ย ก็อยู่ที่ตัวผู้ซื้อเองครับที่จะตอบได้ว่าจะเชื่อถือหรือป่าว เพราะการซื้อปลามันก็ต้องมีการลองผิดลองถูก ฝึกฝนกันไปครับ สำหรับ 990 บาท ถ้าถามว่าแพงไหม ผู้ซื้อจะตอบได้ดีกว่าแน่นอนว่าแพงหรือเปล่า ยอมรับราคานี้ได้ไหม ในส่วนตัวผม ร้านCCN ผมก็ลองซื้อปลามาฟอร์มดู ตอนนี้รอหัวขึ้นครับ ส่วนมุกกับมารค์ สวยครับ
โอกาสการโตของปลาพัฒนาการ มีตลอดแต่ที่จะมองให้ชัดก็ประมาณ 3 เดือน ครับ จะสามารถดูได้ว่าปลาเป็นยังไง(บางตัว) ครับผม

ความคิดเห็นที่ 3

KINGKONG
KINGKONG [2007-01-29 15:20:43]
ขออนุญาติตอบตามกำลังความคิดของผมครับ เรื่อง ปลาไซด์เล็กหัว
ดีด เป็นที่นิยมมาก เพราะว่าอย่างน้อยมีแนวโน้มว่าจะหัวโต ขึ้น
เมื่อปลาอายุมากขึ้นนั่นเอง ก็น่าจะประกอบด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง
ด้วยกันเช่น น้ำเลี้ยง อาหาร ขนาดตุ้ และตัวปลาเองด้วยว่าจะพํฒนาไปได้ขนาดไหน คงไม่มีใครตอบได้ว่ามันจะหัวโตได้ขนาดไหน
ในเมื่อมันเป็นเรื่องของอนาคต การเลี้ยง fh และ rt จึงมีความสนุก ความสุข ตรงที่เฝ้ารอดูพัฒนาการของปลาเป็นระยะๆ ( แต่ไม่ใช่ปลาไม่มีอะไรให้ลุ้นเลย ก็คงไม่ไหว) ข้อจำกัดนี้ไม่เว้นแม้แต่ปลาสายดังๆทั้งหลาย ทีหัวระเบิดเอาๆ ก็ยังเป็นไปไม่ได้ว่าจะหัวโต ระเบิดได้ทุกตัว ก็อย่างที่รุ้ๆ ครอสบรีด ว่ากันที่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
ถ้าเป็นผมๆจะเลือกปลาที่ถูกใจที่สุด แต่ก็ต้องเหมาะสมกับราคาด้วย ถ้าเรากังวลกับเรื่องปลาว่าหัวจะมาหรือไม่มา เราเลือกซื้อปลาสัก 3.5-4 นิ้วไปเลยดีกว่าไหมครับ อย่างน้อยหัวก็คงเห็นชัดเจนแล้ว ดุง่ายกว่า ปลา 2 นิ้วไปไหนๆ ลองดูครับ อย่ากังวลจนเกินไปนักเดี๋ยวจะไม่มีความสุขกับการเลี้ยงปลานะครับ เลี้ยงเพื่อผ่อนคลาย ถ้าเลี้ยงแล้วเครียด เราจะเสียทั้งเงิน และสุขภาพนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4

torimaki
torimaki
6
[2007-01-29 17:08:17]
ผมว่าเจ้าของร้านเขาก็พูดถูกส่วนหนึ่งนะครับ ซื้อปลาเลี้ยเล่นต้องดูปลา ณ ตรงหน้าขณะนั้น ปลาสายดีก็ไม่ใช่ว่าโตขึ้นมาจะสวยทุกตัวครับ ส่วนตัวผมถ้าสายดียังไง ปลายังไม่เห็นแวว หรือราคาแพงเพราะชื่อสาย ผมจะไม่ซื้อเด็ดขาดครับ

อีกอย่างนึง ไอ้ที่บอกว่าปลาสายโน้นสายนี้ ผมก็ไม่รู้เชื่อได้แค่ไหน หรือปลาผ่านสายอื่นมารึยัง ถ้าเราไม่ได้เห็นปลาสายนั้นบ่อย ๆ ดูไม่ออกหรอกครับ ยกเว้นคุณไปซื้อกับต้นสาย หรือ คนที่คุณเชื่อถือได้จริง ๆ

แต่สายปลาไม่ใช่ว่าไม่สำคัญนะครับ สายดีเปอร์เซ็นต์ปลาสวยก็น่าจะมากกว่า แต่ผมว่าการดูสายมันเหมาะสำหรับคนซื้อปลาเพื่อเพาะพันธ์ หรือคนที่ซื้อปลาเล็กจำนวนมากเอามาฟอร์มขายต่อมากกว่า สำหรับคนซื้อเลี้ยงเล่นผมว่าต้องดูเป็นตัว ๆ ไป อย่าไปสนใจสาย

ตอบคำถาม
1. ผมว่าทั้งร้าน และเจ้าของร้านเขาค่อนข้างมีชื่อเสียงในวงการนี้นะครับ ผมว่าเขาคงไม่เอาชื่อเขามาขายหลอกครับ ที่ผมเคยแวะเข้าไปดู ปลา FH ฟอร์มก็ราคาไม่ถูก-ไม่แพงสำหรับผมครับ
2. ปลาบางตัว หัวใหญ่ตอนเด็ก แต่โตมาหัวไม่ใหญ่ตามก็มีครับ ปลาบางตัวเลี้ยงตั้งนาน มีโหนกแค่เป็นสัน แต่กลับมาระเบิดตอนโตก็มีครับ (ที่บ้านเจอทั้ง 2 แบบครับ) เอาแน่ไม่ได้จริง ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 5

frontosamania
frontosamania [2007-01-30 08:05:15]
Thank you sir

ความคิดเห็นที่ 6

yut1678
yut1678
1
[2007-02-03 03:05:43]
ร้านนี้ขายปลาตั้งแต่หลักร้อยยันแสน ปลา 2 นิ้ว จะว่าไปแล้วแทบจะต้องวัดดวงเกือบทั้งนั้นแหละครับ พียงแต่ในตัว 2 นิ้วมันพอมีอะไรบ่งบอกในตัวปลาหรือไม่ ( ในสายตาคนซื้อ) ว่ามีอะไรที่โดดเด่นในราคาที่ซื้อหรือเปล่า

มีโอกาศ เพราะปลาแค่ 2 นิ้ว แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกตัว

ถ้าชัวร์ 100% ปลาหมอสีครอสบรีดไม่แพงหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 7

gao
gao
6
[2007-02-08 21:10:02]
ชอบและรับได้กับราคาปลาตัวนั้นก็พอครับ ถ้าถามว่าโตขึ้นจะรุ่งหรือร่วงก็แล้วแต่ดวงว่าจะได้ปลาที่อยู่ใน % ที่ดีของครอกนั้นรึเปล่าครับ คิดง่ายๆเหมือนซื้อ หวยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ