Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0018458

งง ครับ ระหว่าง ไมดาส Red America กับ Red Devil

เอิ๊ก
เอิ๊ก (58.136.81.195) [2008-04-21 12:30:19]
ไมดาสกับ red america มันตัวเดียวกันเปล่าครับ หรือมันตัวเดียวกันกับ
Red Devil ครับ ที่ผมงงเพราะผมเข้าใจมาตลอดว่า นกเเก้ว ผสมกันระหว่างซินสไปลุ่มกับRed Devil
เเต่ไปเจอในเวปนึงมันเขียนว่า
Parrot Cichlid (Papūga) (C. citrinellum x C. synspilum)
ซึ่งคือ ไมดาสกับวิมสไปลุ่ม เพราะถ้าเป็น Red Devil มันน่าจะเป็น
Amphilophus labiatus สอบถามผู้รู้หน่อยนะครับขอบคุณครับ


ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2008-04-22 09:47:13]
ปลานกแก้ว ผสมมาจากอะไร จริงๆแล้วก็ยังเป็นความลับสวรรค์อยู่มันเกิดจากอะไร มีแต่ เค้าว่า น่าจะ อะไรประเภทนี้มันเป็นไปได้ทั้งนั้นครับ
สำหรับ เรื่องไมดาส
ไมดาสกับเรดเมกา เป็นคนละตัวกันครับ ไมดาสเป็นสายพันธุ์แท้ เรดเมกา เป็นครอสบรีด
1.ไมดาสเป้นปลาสายพันธ์แท้ ครับ ชื่อวิทย์ ก็อย่างที่ค้นเจอ คือ C. citrinellum ตัวนี้ในสายพันธุ์มันมีหลายสี แต่สีจะไม่ค่อยแดง และไม่ค่อยเนียน จะ เป็นด่างๆซะเยอะ แต่หน้าใหญ่หัวโหนก
2.เรดเดวิล ตัวนี้ก็เป็นสายพันธุ์แท้เหมือนกัน ชื่อก็อย่างที่เจอ คือAmphilophus labiatus มันเป็นคนละตัวกับไมดาส สีจะแดงเนียนกว่า แต่ปากบานๆ ไม่ค่อยโหนก( จริงๆอยากจะบอกว่า หน้าแหลมๆ น่าเกลียดมากๆ ฮุฮุ)
3.เรกอเมริกา เป็นปลาครอสบรีด เค้าว่า (เค้าว่าอีกแล้ว ไม่มีใครรู้จริงๆหรอก ฮุฮุ)มันเกิดจาก ไมดาส+เรดเดวิล จุดประสงค์คือ อยากได้ปลาแดงๆ หัวโหนกๆ ซึ่ง เรดเมกา ก็สวยได้สมใจผู้เพาะพันธ์ครับ จุดเด่นของเรดอเมริกาที่สวยๆ คือ ทรงกว้างหัวโหนก เหมือนไมดาส แต่สีแดงเนียน ทั้งตัวเหมือน เรดเดวิลครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ