Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0018871

ช่วยแนะนำด้วยครับเกี่ยวกับ RT

yot
yot [2008-10-07 11:49:09]
เป็นปลากำลังลอกได้40% สีส้มแครอท ค่อนข้างคึกชอบเอาตัวถูหินพ่นหินเวลาชนกับคู่เทียบหรือเห็นคน เริ่มแรกสังเกตเห็นริมฝีปากล่างที่ลอกแล้วกลับมีสีดำติดเหมือทาลิป หลังจากนั้น4-5วันคล้ายๆเนื้อตรงริมปากล่างชิ้นเล็กๆแต่พอสังเกตเห็นได้หลุดห้อยติดประมาณ1วันแล้วหลุดไป ตอนนี้ดูเหมือนปากแหว่งเป็นหลุมนิดนึง แต่อื่นๆยังปกติ ต่อมา2-3วันพบว่าช่วงที่ปลาหลับหรือไม่ค่อยโดนแสงเหมือนตัวปลาจะซีดลงและมีคล้ายฝ้าขาวนวลๆขึ้นคลุมทั่วตัวเหมือนห่มผ้าห่มสำลี เว้นส่วนหัวกับเครื่องปลาไม่มีฝ้าคลุมและสียังสดเหมือนเดิม ต้องรอพักใหญ่ครึ่งชั่วโมงขึ้นไปจึงจะกลับมาสีเหมือนปกติเสมอกันทั้งตัวและดูเหมือนฝ้าขาวจะหายไป แต่พอปลาหลับหรือแสงน้อยลงก็เกิดอาการอย่างนี้อีก และรู้สึกว่าปลาจะดุขึ้นสะบัดหัวถูตัวแรงขึ้นและชอบทำท่าเหมือนปลากัดบ่อยๆ แต่ยังกินเก่งเหมือนเดิม รบกวนช่วยให้คำแนะนำในการดูแลรักษาด้วยครับ ขอบคุณครับ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ