Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019061

อยากทราบข้อมูลเรื่องวิตามินครับ

อยากให้เขาได้แต่สิ่งดีๆ
อยากให้เขาได้แต่สิ่งดีๆ (202.149.25.234) [2009-02-20 00:11:22]
จำเป็นไหมครับที่ต้องใส่วิตามินให้FHแล้วใส่ไปแล้วจะช่วยอะไรได้บ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1

banky
banky [2009-02-25 17:00:50]
ออกตัวไว้ก่อนว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวนะครับ..

เรื่องวิตามินนั้น เป็นเรื่องที่พูดกันยากมาก ๆ ว่าจะช่วยอะไรแก่ปลาเราได้บ้าง แต่ที่แน่ ๆ "ช่วยได้ทางใจของผู้เลี้ยงครับ" โดยหวังว่าเสริมวิตามินแล้ว ปลาเราจะดีขึ้น แต่เท่าที่ผมเคยใช้ เคยเจอมาจากประสบการณ์อันน้อยนิด ยังไม่เคยเห็นผลการทดลองการใช้งานที่เป็นจริงเป็นจังเลยสักครั้ง เช่น ใช้กับปลาสองตัวเทียบกัน ตัวนึงใช้อีกตัวไม่ใช้ ปลาครอกเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน ปัจจัยการเลี้ยงเหมือนกันทุกอย่าง เปลี่ยนน้ำพร้อมกันทุกครั้ง มีการจดบันทึกสถิติทุกอย่าง ให้อาหารจำนวนเท่ากันเป๊ะ ๆ เอาแบบการทดลองทางวิทยาศาสตร์ไปเลย แล้วเอาผลที่ได้เปรียบเทียบระหว่างปลาสองตัวว่าใช้หรือไม่ใช้วิตามินนั้น แตกต่างกันอย่างไร
หากมีผลที่เชื่อถือได้ นั่นล่ะครับถึงจะรู้ว่าวิตามินช่วยอะไรได้บ้าง

เหมือนคนเรานี่แหละครับ ซื้อวิตามินเสริมมากินกัน ก็ไม่รู้หรอกครับว่าเค้าเอาแป้งอัดเม็ดมาให้กินหรือเปล่า.. ในความคิดผม ช่วยได้ทางใจครับ..

ย้ำอีกครั้งว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวนะครับ (แต่ผมก็ซื้อใช้ ไม่เห็นผลอะไร แต่ช่วยได้ทางใจครับ)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ