Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019411

เจ้าหมูแดงยังอยู่ 555+^-^

dee2531
dee2531 [2009-11-27 13:02:03]
มาแวะเวียน เว็บบอร์ดนายเก๋า ไม่ได้มาซะนาน มาก็ประกาศขายปลาเยย เจ้าหมูแดงประกาศขายไป มีคนมาบอกว่า ขายเจ้าหมูแดงซะแล้วหรือ รู้สึกดีใจว่ามีคนจำได้ด้วยแหะ ก็เลยไม่ขายดีก่า แหะไม่มีคนซื้อมั้ง บางทีความรู้สึกที่ว่าจะเลี้ยงต่อไปหรือไม่อยากเลี้ยงแล้วก็มีเหตุผลแค่แวบเดียวก็ทำให้เราเปลี่ยนใจได้เนอะ อย่างทุกทีก็ไม่อยากเลี้ยงและ ไปๆมาๆ ก็เลี้ยงมาตลอด เมื่อวานก็เปลียนน้ำให้เจ้าหมูแดงก็มีความสุขดี เล่นกับมัน แกล้งมัน มันดุๆ ไล่งับมือเยย เอามือไปขัดตู้ จับหัวมันกดน้ำ555+ ตายมั้ย จะตายมั้ยนี่
ก็มีความสุขไปอีกแบบ ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจอะไรเท่าไหร่เลี้ยงไปเรื่อยๆ ใครเริ่มเลี้ยงก็ขอให้ เลี้ยงปลาอย่างมีความสุขนะครับผมคนนึง สงสัยเลี้ยงปลาไปตลอดมั้ง เลี้ยงปลาอะไรก็ได้ ขอให้ได้เลี้ยง ตอนนี้ก็มีปัญหากับสุขภาพตัวเอง กระดูกสันหลังเคลื่อน โอ้ยทรมาน บอกกับตัวเองสู้ๆ เลี้ยงปลาก็ทำให้ใจมีความสุข เลี้ยงต่อไป เล่าซะยาว ไปละครับ เดี๋ยวมาใหม่ หวัดดีทุกคนชาวปลาหมอสี ปังย่า เกี่ยวมั้ยนี่ ใครเล่นปังย่า ผม ปลาหมอสี555+

ความคิดเห็นที่ 1

artzazaza
artzazaza [2009-11-27 13:11:22]
อิอิ ผมยังจำได้คับก็เห็นอยู่มาตั้งนานแล้วจำได้เลยหัวใหญ่นี่เห็นใน
เวปเกือบ2ปีแล้วยังจำได้อยู่ ตั้งวีรกรรมเจ้าหมูแดงติดตามทุกครั้ง
สุดยอดจิงๆเจ้านี้ เมื่อไหร่จะได้เป็นพ่อกับเค้าบ้างเนอะ เป็นกำลังใจ
ให้คับเลี้ยงหมูแดงต่อไปสู้ๆทุกคนเลยเราคอเดียวกัน

ความคิดเห็นที่ 2

dee2531
dee2531 [2009-11-27 15:25:28]
จะว่าไปก็มีวีรกรรม เมื่อไม่นานแต่จำไม่ได้ว่า กี่เดือนมาแล้ว เจ้าหมูแดงเกือบจากไป ถ้าเล่าแล้วก็คงว่าไม่รอดนะครับ เหตุเกิดว่า ผมเสาร์อาทิตย์จะไม่อยู่บ้าน จะให้แม่ดูปลาให้ ให้อาหาร วันนั้นวันอาทิตย์กลับมา แล้วก็เห็นว่าเจ้าหมูแดงตัวเอียงไปแล้วครับ ตัวซีดหัวยุบแบบเห็นๆ ผมก็ตกใจรีบดูว่าเกิดไรขึ้น เท่านั้นและครับ ปั้มไม่ทำงาน ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนจะทำใจว่าคงไม่รอด เพราะถามแม่ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็ได้ความว่า ทุกทีแม่จะเป็นคนปิดไฟ ที่สวิตไฟแต่วันเสาร์ แม่ให้น้องปิดให้ แต่ดันไปปิดสวิตปลั๊กไฟ ที่เสียบทั้งปั๊มและไฟ ก็เลยทำให้ปั๊มไม่ทำงาน อ๊อกซิเจนในน้ำหมดครับ นั่งทำใจอยู่แป๋บก็ตัดสินใจ ทำอะไรสักอย่าง เอากระป๋องใส่น้ำมาแล้ว จับเจ้าหมูแดงลงกระป๋องมันนิ่งครับ โอ้ย หนักใจ ยกมาใส่แล้วอัดอ๊อกซิเจนแบบแรงมาก ใส่น้ำนิดเดียว
พยายามพยุงตัวให้มันทรงตัว แล้วก็จัดแจงล้างตู้ปลาใหม่ แต่ใส่น้ำแค่ครึ่งตู้ เพื่อให้ปลาไม่มีแรงกดจากน้ำมาก พอล้างเสร็จก็ตัดสินใจว่าจะเอาปลาลงตู้อีกมั้ย สักพักก็เอาลง แล้วเอาอ๊อกซิเจนลงไปเปิดแบบแรงมาก แล้วก็ยกปลาใส่ตู้ มันเอียงครับ โอ้ยแต่แน่ในใจบอกแม่ แม่บอกสงสาร ผมก็เศร้าเลยละครับเลี้ยงมาตั้งนาน จะรอดมั้ยนั่น ในใจคงไม่รอดแน่ๆ เพราะไม่ว่ายแล้ว ตัวเอียงตลอด
พยายามจับมันให้ตั้งตรง ตอนดึกก็นั่งคิดว่าตื่นมามันจะรอดมั้ยนะ
พอเช้ามา มันยังอยู่ครับ ดีใจสุดๆ แต่ก็นั่งคิดว่ามันจะรอดมั้ย สีตัวมันออกสีคล้ำๆ ไม่ว่ายแต่ไม่ค่อยเอียงแล้ว ไม่แน่ใจว่ากี่วันที่มันเริ่มว่าย สองถึงสามวันถ้าจำไม่ผิด เริ่มกินอาหาร ผมคุยกับแม่ มันรอด รอดได้ไงหว่า สุดยอดจริงๆ เรื่องนี้ผมเกือบลืมไปแล้ว แต่พอนึกถึงวีรกรรม ก็เลยนึกออก เพราะตอนเกิดเรื่องไม่ได้ค่อยเข้าเว็บก็เลยไม่ได้ มาโพสอะไรไว้ ตอนนี้ก็ต้อง ปิดสวิทแบบไม่ให้ปิดกันเลยละครับ กลัวกันไว้ก่อน 555+ เจ้าหมูแดง ปลาเก้าชีวิต อันนี้เรื่องจริงนะครับ เล่าจากประสบการณ์จริง เล่าซะยาวๆ 555+
คุณ artzazaza ยินดีที่ได้รู้จักครับ รู้จักเจ้าหมูแดงด้วย 2 ปีกับเจ้าหมูแดง ไว้มีอะไรจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ สวัสดีทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 3

dee2531
dee2531 [2009-11-27 15:27:50]
เจ้าหมูแดง *-*

ความคิดเห็นที่ 4

artzazaza
artzazaza [2009-11-27 17:30:20]
เช่นกันคับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ