Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019505

ปลาหมอตกใจ เวลาให้อาหาร และไม่กินอาหารมาเป็นอาทิตย์แล้ว...ช่วยด้วยค่ะ

(111.84.28.167) [2010-01-11 21:18:56]

เป็นสมาชิกใหม่วันนี้ค่ะ แต่ติดตามหาความรู้จากเวปนายเก๋ามานานพอสมควร เลี้ยงปลาหมอสี กับปลาทองก็นานแล้วเหมือนกัน เกือบสามปีแล้วค่ะ ไม่เคยมีอาการป่่วยขั้นรุนแรง ถึงมีบ้าง แต่ก็รักษาให้เค้าหายได้ไม่นาน ....
แต่คราวนี้ รู้สึกว่าแย่จัง ปลาไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ คือปลาFH ที่เลี้ยงไว้ ก็ตัวโตพอสมควร เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เปลี่ยนน้ำให้ใหม่ แล้วก็เปลี่ยนอาหารด้วยค่ะ จากที่เมื่อก่อน จะให้กินอาหาร ยี่ห้อ HC (VIP) สูตร 3in1 นานๆครั้ง จะเปลี่ยนมาให้สูตร เร่งแดงอย่างเดียวบ้าง และให้พวกกุ้งขาวบ้าง แต่ไม่บ่อย ปลาก็กินอาหารปกติดีค่ะ แต่พออาทิตย์ที่ผ่านมา เปลี่ยน้ำและเปลี่ยนอาหาร เป็นยี่ห้อ XO Ever Red ปลาก็ไม่กินอาหาร และมีอาการตกใจ เวลาที่ให้อาหาร เหมือนมันจะกินอาหาร (คงหิว) แต่มันตกใจค่ะ กระโดดขึ้นไปเหมือนจะงับอาหารแต่ว่า มันรีบพุ่งลงไปในตู้ ตู้ปลา ขนาด 48นิ้ว ไม่ได้ปิดผา และใส่หลอดไฟไว้ที่คานตู้ปลาค่ะ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไร ตั้งขอสงสัยว่า เป็นเพราะ เปลี่ยนอาหารหรือเปล่า หรือว่าเป็นเพราะเปลี่ยนน้ำ เครียด ฯลฯ.สงสารมากเลยค่ะ รบกวนท่านผู้รู้ แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

อยากนำรูปมาให้ดู แต่ว่านำเข้าไม่เป็นค่ะ (มือใหม่ ขออภัย)

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2010-01-12 07:35:57]

ให้ลองสังเกตอาการต่างๆของเค้าวาผิดปกติหรือเปล่า ทำครีบห่อ หรือซุกมุมตู้จอดลงกับพื้นไหม เพราะช่วงนี้อากาศค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจจะป่วยได้ อีกอย่างให้ลองเปลี่ยนอาหารกลับเป็นอย่างเดิมที่เค้าเคยกิน เพราะปลาบางตัวถ้าไม่ชอบอาหารก็ยอมอดและอาจจะทำให้ป่วยได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

catfishz
catfishz [2010-01-12 22:01:43]

ขอบคุณพี่แมวนะคะ ที่มาให้คำแนะนำ วันนี้น้องปลาก็ยังไม่กินอาหารเลย และว่ายแบบตกใจล็กน้อย เวลาที่เห็นคน เลยใส่ยาเหลือง และเกลือไปสองกำน่ค่ะ แต่ซีไม่ซีด ยังแดงเหมือนเดิม และได้เปลี่ยนอาารกลับไปเหมือนเดิมแล้วค่ะ เดี๋ยวรอดูอีกสักระยะนึง ยังไงจะมาอัพเดทอีกที

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ