Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0019713

ช่วยแนะนำเรื่องปั๊มและการตกแต่งตู้ปลาหมอสีหน่อยครับ

(124.120.244.11) [2010-02-25 15:02:08]

เรื่องแรกเป็นเรื่องของปั๊มน้ำอ่าครับคือผมใช้ของ sonic อยู่ในตู้ 24 นิ้วที่เลี้ยงปลาหมอสีไว้คือผมกลัวไฟรั่วหรือไฟซ๊อตมากเลยอ่าครับใครพอจะมีคำแนะนำว่าควรเปลี่ยนไหมหรือถ้าไม่เปลี่ยนควรทำอย่างไรอ่าคับ
เรื่องที่สองผมอยากจะตกแต่งตู้ปลาหมอสีอ่าครับแต่ไม่รู้ว่าจะตกแต่งอย่างไรดีใครมีคำแนะนำอย่างไรก็ช่วยแนะนำทีนะครับขอบคุณครับ
(เพิ่มเติมครับ) การเปิดไฟในตู้ปลาหมอสีควรเปิดเวลาไรบางและมีผลอย่างไรกับปลาบางครับขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

edit
edit
8
[2010-02-25 17:22:58]

ตอบ ข้อ.1 ปั๊มน้ำไม่ว่าจะเป็น ยี่ห้อไหน ก็เสี่ยงกับ ไฟรั้วได้ทุกยี่ห้อ น่ะครับ วิธีแก้ไข ก็ต้อง(ต่อสายดิน) ตามนี้ใช้ได้เลยครับ อุปกรณ์ ที่ ใช้ 1.ไขควงวัดสายไฟ 2.สายไฟ เส้นเดียว หรือ เส้นคู่ก็ได้ แต่ที่ผมใช้ จะใช้เส้นเดียว ทองแดงเส้นใหญ่ หน่อยก็จะดีครับ 3.คัตเตอร์ หรือคีมปลอกสายไฟ 4.ตะปูคอนกรีต เริ่มเลยล่ะกัน วัดไฟในตู้ปลาก่อน ว่ามีการรั้วไหมโดยใช้ ไขควง ถ้ามี ไฟก็ติดนะสิครับ 555 ส่วนมากผมจะไม่วัดว่ารั้วไม่รั้ว ทำกันไว้ก่อน ดีกว่าครับ วิธี นำสายไฟ ปลายสายด้านหนึ่ง ที่ปอกเปลือก แล้ว จุ้มลงในช่อง กรอง ตรงบริเวณปั๊มน้ำ หรือพันบริเวณปั๊ม ดึงสายอย่าให้ตึงมาก จากตู้ สู่ จุดลงกราวด์ จุดลงกราวด์ คือ จุดที่เรา นำตะปูคอนกรีต มาตอกบริเวณ พื้น หรือ พนัง นำปลายสายอีกด้าน ปอกเปลือก แล้วนำมาพันกับหัวตะปู เสร็จ แล้วก็ ลองวัดไฟ ในตู้ รับรองหายครับ อีกอย่าง จุดลงกราวด์ จุดเดียว สามารถ พ่วงต่อ ได้นะครับ ลองทำดูนะครับ การเปิดไฟ ส่วนมาก อยู่ที่ความ สว่างของ บริเวณตู้ นะครับ ถ้ามีแสง ก็ ปิดตอนเช้า เปิดตอน มึดก็ได้ครับ ไม่กำหนดเวลา ส่วนตัวผม ก็ เปิดตอนให้อาหาร นะครับ ไม่ถึงชั้วโม่งก็ปิด ประหยัด ไฟครับ ยาวไปหน่อย ก็แล้วกันนะครับ ผิดพลาด หรือใคร มี วิธีแนะนำที่ดี และ แตกต่าง ก็เชิญ นะครับ หลายหัว ดีกว่าหัวเดียว ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

peadrummer
peadrummer [2010-02-25 17:51:05]

ขอบคุณคับๆสำหรับคำแนะนำ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ