Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0020079

ดูปลาให้หน่อยค่ะ

paradisekiss
paradisekiss
10
[2010-07-07 03:26:41]

เพิ่งได้เจ้าตัวนี้มาเลย ชื่อว่าน้องหมอ ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรให้กินดี เพราะเพิ่งเอามาวันแรก ซื้อแต่หนอนแดงแช่แข็งให้กิน ว่าจะให้อาหารเม็ดด้วยค่ะ อ่านดูหลายกะทู้แล้ว ว่า เช้าจะให้อาหารเม็ดกับเย็นให้หนอนแดง ช่วยแนะนำอาหารเม็ดหน่อยค่ะว่าให้ยี่ห้อไหนดี เอาแบบเร่งโดยรวมๆนะคะ วันนี้ลองเอา hikari lionhead ของฟรอนให้กิน เป็นแบบเม็ดจม ลองหย่อยให้ 3 เม็ด จมผ่านหน้ากับโดนหน้าด้วย ยังเมินใส่เลยค่ะ T T พอให้หนอนแดงไป 1 ก้อน ไม่ถึงนาที เกลี้ยง ถามร้านดูเขาบอกหัวจะโหนก แต่สีแลดูแล้วจะชมพูหน่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 1

artzazaza
artzazaza [2010-07-07 16:41:32]

ให้เป็นของตราโอกิโกะคับ แบบเร่งรวมและอื่นๆก็มีไม่มีฮอโมน ถ้าคนขายแนะนำxoนะคับ ผมไม่แนะนำ ไม่ว่าจะกะป๋องสีไหนก็ตาม มีสารเร่งมากปลาสวยเร็วก้จิง แต่ทำให้ตายเร็วมากๆด้วย

ความคิดเห็นที่ 2

kittikorn77
kittikorn77 [2010-07-10 10:58:04]

การเลี้ยงและความคิดเห็นแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ บางคนก็ว่า.... เช้าให้อาหารเม็ด เย็นให้อาหารสด(หนอนแดงแช่แข็ง) บางคนก็ว่า.... ให้อาหารสดประจำ ส่วนอาหารเม็ดให้เสริม สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง บางคนก็ว่า.... ให้อาหารเม็ดมากทำให้อายุสั้น (แบบคุณ artzazaza อิอิ) แต่ผมลองอ่านที่คุณ paradisekiss คือปลาไม่กินอาหารเม็ด ที่ปล่อยจมผ่านหน้าไปเฉย ถ้าลองไม่สนใจอาหารเม้ดเลย ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ก็ไม่สนครับ ต้องฝึกให้ปลากินก่อนนะครับ แล้วค่อยเลือกยี่ห้อว่าจะให้ยี่ห้ออะไรนะครับ ส่วนวิธีฝึกที่ผมพอรู้ ก็คือลองให้อดอาหารครับ ให้อาหารเม็ดนำก่อนซัก 2 - 3 เม็ด ดูซักพักว่ากินหรือเปล่า ถ้ายังไม่กินก็ช้อนออกครับ แล้วลองทำแบบนี้ในมื้อต่อไป จนกว่าจะกิน ยังงัยมันก็คงไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวตายหรอกครับ แต่ถ้าสงสารกลัวปลาหิว ก็ให้หนอนแดงที่คุณซื้อมาซักก้อนก็ได้ แต่ถ้าจะฝึกปลา เราก็ต้องอดทนด้วยนะ อันนี้ความคิดเห็นผมนะ ใครมีความคิดอย่างไรก็เสนอเลยครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ