Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0020141

สอบถามค่ะปลาเป็นจุดขาว

pompom
pompom (58.9.7.216) [2010-08-15 17:51:06]

สองวันก่อน ฟราวเวอร์ฮอนที่บ้านเป็นจุดขาวค่ะ ทั้งตัวเลย ซื้อยามาใส่ ยี่ห้อ aqua pro ค่ะตามฉลากให้ใช้ 1 หยอดต่อน้ำ 2 ลิตรวันละ 2 ครั้งงพร้อมติดฮีตเตอร์ ปรับ 30 องศา 2 วันผ่านไปอาการดีขึ้นจุดขาวเริ่มลดลง วันนี้เริ่มไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วแต่ว่าน้ำในตู้ค่ะเป็นเมือกๆขาวๆ เล็กๆฟุ้งกระจายเต็มเลยตั้งแต่ใช้ยานี้มาก็เปลี่ยนน้ำทุกเช้าครั้งละ 20 %ใส่ยาแรกๆน้ำเป็นสีฟ้าค่ะพอสักพักใหญ่ก็เริ่มเป็นเมือกเล็กเต็มตู้แบบนี้ถือเป็นปกติของการใช้ยาหรือเปล่าคะแล้วยังต้องใช้ยาต่ออีกประมาณกี่วันดี ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

marchzmello
marchzmello [2010-08-26 06:13:15]

ขอตอบนะครับ

ยาที่แก้จุดขาว มัน 1หยด/2ลิตร ถูกต้องละครับ ถ้าให้ดีควรมีฮิตเตอร์เพื่อให้ปลาสบายตัวละจะหายได้ไว ส่วนไอเรื่องที่มีเมือก ในฉลากก็บอกแล้วไม่ใช่หลอครับว่า หลังจากใส่ยาใหม่ให้เว้นไป 3วันแล้วถ่ายน้ำออกครึ่งตู้ แล้ว เติมน้ำใส่ใหม่ แล้วก็ใส่ยา มันก็ปกติอะครับเรื่องเมือก ปลาจะมีการคายเมือกออกมาเยอะผิดปกติ ดูอาการปลาอะครับ ถ้าจุดหายแล้ว ก็ถ่ายน้ามออกไม่ต้องใส่ยาแล้ว ดูไปเรื่อยๆ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ