Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0020274

ว่าด้วยเรื่องตู้และกรองนอก เลี้ยงปลาหมอสีค่ะ

maryyyyna
maryyyyna [2010-11-06 18:29:42]

ปลาหมอสีที่บ้านเป็นพันธ์ FH ค่ะ น้องกำลังจะซื้อตู้ 36 นิ้ว พี่ๆเพื่อนๆว่าพอมั้ยคะ

ตอนนี้ที่บ้านมีเครื่องกรองนอก Resun EF-1200 ค่ะ อยากทราบว่า ตู้ 36 นิ้วกับกรองนอกจะเพียงพอให้น้อง FH มีน้ำที่สะอาดมั้ยคะ

ขอปรึกษาเรื่องของที่ใส่ในกรองนอกด้วยค่ะ ควรจะเรียงยังไงคะ ตั้งใจจะใส่หินพัมมิส แล้วเพิ่มใยละเอียด ด้วยค่ะ ของที่ให้มาจะมี ฟองน้ำสีดำ แล้วก็เซรามิคริง และถ่าน (ตั้งใจจะไม่ใส่ถ่าน เพราะได้ยินไว้ใช้ไปนานๆมันจะคายสารพิษ) ขอเรียงจากบนลงล่างนะคะ

ขอบคุณค่ะ ^^

ความคิดเห็นที่ 1

artzazaza
artzazaza [2010-11-07 21:03:35]

ทางที่ดีที่สุดครับ ใส่แค่ใยแก้วก็พอ แต่ถ้าสำหรับบำบัดน้ำใส่หินพิมมิสด้วยก็ดี หินพิมมิสมันใช้นานไปก็จะเป็นฝุ่นเป็นผง แล้วสิ่งสกปรกมันจะออกแถมสกปรกกว่ากว่าต้องมั่นดูหน่อยนะ ผมไม่ใส่นะที่บ้าน ถ้าเรียวก็ไม่ใส่ใยแก้วหมดก็ แบ่งเป็น3ชั้น ชั้นแรกใยแก้ว ชั้น2ใส่หิน ชั้นสามตามด้วยใยแก้วนะครับ อย่างอื่นไม่แนะนำให้ใส่นะครับ แล้วใช้กรองนอกได้ตามสบายครับ แต่ยังไงเราก็ต้องทำความสะอาดอยู่ดี อย่าดูแต่ที่กรองดีไม่ดี บางทีน้ำใสแจ่ม แต่เต็มไปด้วยสารพิษและแบคทีเรียกับพยาธินะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

maryyyyna
maryyyyna [2010-11-08 14:46:19]

ขอบคุณค่ะ ^^

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ