Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0020745

ไฟในตู้ปลา...

gtxone
gtxone
25
[2012-02-05 22:13:21]

รบกวนถามผู้รู้

ถ้าเราเปิดไฟในตู้ปลาตลอด 24 ชั่วโมง

จะมีผลอะไรกับสายตาปลาหรือเปล่าครับ

ทั้งระยะสั้นเเละระยะยาว

เเล้วถ้าปิดไฟตอนกลางคืน

จะทําให้ปลาเป็นไรไหม

มีผลอย่างไรบ้างครับ

ผึ่งเลี้ยงว่าจะซื้อไฟมาติด อยากให้พี่ๆ ทุกคนเเนะนําครับ

ความคิดเห็นที่ 1

suksin99
suksin99
59
[2012-02-05 23:19:26]

เท่าที่ผมได้อ่านๆมาในเวปไซต่างๆนะครับ การเปิดไฟให้ปลาหมอสีไม่ค่อยจะมีผลเท่าไหร่ จะมีผลแค่ตอนเราดูปลาครับ (ไม่เหมือนพวกปลามังกรครับทีีเขาต้องเปิดกันนานๆเพื่อให้ปลาเกล็ดเปิดหรืออาไรทำนองนี้แหละครับ) หรือว่าตอนให้อาหารผสมวิตามินบางยีห้อเขาจะให้เปิดไฟไว้สัก 2-3 ชม. ส่วนตัว ได้ทดลองปิดและเปิดไฟ บางวันไม่เปิดเลย สีของปลามันเข้มมากมันจะปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม และถ้าเราเปิดไฟทั้งวันเสียค่าไฟเปล่าๆครับ ส่วนในตอนกลางคือต้องปิดไฟนะครับเพราะตอนกลางคืนปลาก็ต้องพักผ่อนเหมือนกับคน ครับ สำหรับผมเปิดแค่ตอนหัวค่ำจนถึงจะเข้านอน อย่างเดียวครับเอาไว้ดูปลา พอจะเข้านอนก็ปิดไฟเลยครับไม่เปิดค้างไว้ ผมเลยเลือกที่จะไม่เปิดไฟตลอดครับ เพราะว่าปลามันจะสีเข้มๆมากๆ เปิดตอนดูหรือช่วงหัวค่ำก็พอ

  • ถ้าซื้อหลอดไฟมาให้เลือกหลอดไฟที่ใช้กับตู้ปลานะครับหลอดสีชมพูดออกแดงครับ ส่วนมากก็ใช้หลอดโตชิบากันครับอย่าใ้ช้หลอดไฟบ้านนะครับ เท่าที่ทราบอาจทำให้ปลาตาบอดได้ ส่วนพวกหลอด UV อย่าใช้นะครับเขาเอาไว้ฆ่่าเชื้อแบคทีเรีย หลอดไฟปลาหาซื้อง่ายครับมีทีีร้านขายปลาแทบทุกทีครับแล้วแต่เราจะเลือกยี้ห้อ ใส่แล้วก็ดูปลาสวยขึ้น (ราคาร้องกว่าบาท)_ http://www.smilepetshop.com/product_243592.243595_th


  • ปิดไฟตอนกลางคืนให้ปลาพักผ่อน


  • เปิดไฟตลอด 24 เปลืองไฟครับ


อ่าน อ่าน มาจากหลายๆเวปครับ เดียวรอให้คนรู้จริงๆมาตอบดีกว่าครับ ผมทราบนิดหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

gtxone
gtxone
25
[2012-02-06 20:03:25]

ขอบคุณคับ

suksin99

กับความรู้ใหม่ๆ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ