Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0021323

ขอถามหน่อยครับ

มูมู่
มูมู่ (182.52.202.29) [2013-05-27 15:44:11]

พอดีผมเปลี่ยนน้ำตู้ปลาครับช่วงที่จะขัดมันชอบมากัดมือคิดว่าเป็นอาหารอยู่เรื่อยเลย ผมเลยใช้ที่จับปลาจับมันไว้ตรงมุมตู้เพื่อไม่ให้มันมาวุ่นวาย ปรากฏว่าที่จับปลามันเล็กไป มันดิ้นและเข้าไปติดพอดีที่จับปลาเลยครับ กว่าจะจับงัดตัวมันออกมาได้ ผลที่ได้รับคือ ครีบกระโดงปลาข้างบนและข้างล่างมันเหมือนจะหลุด อันนี้เราจะจัดการยังไงดีครับ ใช้กรรไกรตัดได้ไหมครับ หรือว่าปล่อยไว้อย่างงั้น ตอนที่ปลาหลุดออกมาไ้ด้ สภาพปลาตัวดำทั้งตัวเลยครับ ปากก็ดำ แต่เมื่อเช้ามาดูปลาเป็นปกติและครับ แต่ครีบยังเหมือนไม่เข้ารูปจะหลุดไม่หลุดแหล่ครับ..................................
................อ้อ ขอถามอีกข้อนึงครับ ปากปลามันแดง ๆ เข้าใจว่าอาจเกิดจากกระโดดขึ้นไปงับอะไรตรงฝาปิดหรือตรงเหลี่ยมตู้ครับ อันนี้เรารักษายังไงได้บ้าง ปลาตอนนี้ไม่มีอาการซึม ยังกินอาหารได้ปกติครับ

ความคิดเห็นที่ 1

kingdog
kingdog
24
[2013-05-27 23:44:59]

ปลาปากแดงน่าจะไมม่มีอะไรครับส่วนเรื่องครีป ถ้าเป็นปลาตัวเล็กสามารถตัดแต่แล้วจะกลับเข้ารูปครับ แต่ถ้าปลาใหญ่คงจะเป็นเรื่องยากพอดูครับเรื่องเข้ารูปหรือไม่เข้ารูปต้องใช้เวลาหน่อยครับถ้าเป็นไปได้หายาให้ปลานะครับ ส่วนถ้าปลายังซึมอยู่เป็นพักๆ ให้สันนิษฐานว่า 1 ปลาไม่สบาย 2 อาจจะเกิดการตกใจอยู่ ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับอย่าเร่งรีบเกินไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

TanPantakarn
TanPantakarn
12
[2013-06-17 17:25:18]

ผมมีวิธีคับแรกๆผมโดนกันบ่อยเจ็บคับเหมือนโดนไฟช็อตเลย(ความคิดผมนะ) วิธีก็คือเอานิ้วจุ่มลงตู้หรือทั้งมือเลยก็ได้คับพอมันจะมากัดเอาหน้าเรานี่แหละคับพุ่งเข้าไปใกล้ๆตู้เลยคับช่วงแรกๆปลาจะตกใจแล้วเอามือจุ่มลงไปอีกถ้ามันจะกัดก็ทำแบบเดิมเลยคับทำเรื่อยๆจนกว่ามันจะไม่มากัดคับต้องทำประมาณ1-2วันคับเห็นผล ของผมก็ทำแบบนี้แหละคับแล้วมันก็ไม่กล้ากัดเลยแต่ไม่ใช่ทำแบบนั้นอย่างเดียวนะคับพอมันไม่มากัดเราต้องให้อาหารมันด้วยนะคับ ไม่รู้เป็นวิธีที่ถูกหรือป่าวนะคับ แต่ของผมได้ผมคับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ