Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0001159

เรียนถามพี่ปลาแมวและ พี่ๆ ที่รู้ครับ

tigon
tigon [2004-05-18 14:25:13]
ผมไปเปิดกระทู้เก่าๆมาเห็นพี่ปลาแมวซื้อเจ้า Peckoltia pulcher มา เลยอยากถามว่า Size นั้นราคาเท่าไหร่ครับ แล้วก็มีซักเกอร์อะไรราคาต่ำกว่า 1,000 บ้างครับ ( ตอนนี้กำลังอยากทำตู้ซักเกอร์ )

ความคิดเห็นที่ 1

ปลาแมว
ปลาแมว (203.155.22.106) [2004-05-19 16:29:34]
ราคาจำไม่ได้ครับ แต่ปลาที่ผมซื้อๆมาเฉลี่ยตัวละ 800 - 1500 บาท มีไม่กี่ตัวที่ราคาหลุดโลกเช่น Scarlet ตัวละ 5000 บาท ..... !!! อิอิอิ แนะนำให้ไปเดิน King far และรุ้งทองครับ ดูปลาและถามราคา ปลาบางตัวที่ผมชอบ คุณอาจจะไม่ชอบก็ได้ ดูแล้วกลับมาศึกษาว่าปลาตัวนั้นกินอะไร ส่วนมากจะกินพืช ยกเว้นบางตัวเช่น Zebra ที่ผมใช้พวกใส้เดือนกิน แต่ตัวอื่นกินใส้เดือนเข้าไปท้องอืด พาลจะตายเอา ต้องรักษาแทบแย่

ตู้ sucker จัดให้มีกระแสน้ำด้วยนะครับ อาจจะใช้ powerhead เป่าตามความยาวตู้ เพราะปลากลุ่มนี้ อาศัยตามน้ำตก น้ำไหล เกาะหิน ขอนไม้หาอาหาร จากที่เลี้ยงๆมา ถ้าจัดตู้ไม่มีกระแสน้ำ ผมจะพบปัญหาปลาป่วยปลาตาย ยกเว้นตู้ Zebra tiger เท่านั้น ที่จัดแบบธรรมดา ใช้แค่หัวทราย ปลาก็ไม่มีปัญหาอะไร อยูมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วก็ขายบ้าง ให้คนที่นับถือไปบ้าง เนื่องจากเวลาดูแลน้อยลง

เซียนปลา sucker ก็คุณหาวครับ เมื่อคืนยังโทรมาหาผม แต่แปลกที่ถามเรื่อง catfish อิอิอิ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ