Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0002760

อยากลองเลี้ยงกุ้งครับ

# ตู ด ห มึ ก #
# ตู ด ห มึ ก # (202.5.88.2) [2005-04-23 17:46:15]
สวัสดีคับพี่ๆพอดีผมอยากจะลองเลี้ยงกุ้งอะคับ อยากลองเลี้ยงrainbowดูก่อนอะคับ ผมมีตู้15นิ้วว่างอยู่อะคับ จะพอเลี้งได้ไหมอะคับ หรือว่าไมไ่ด้อะคับ จะได้หาตู้ใหญ่กว่านี้แล้วเรื่องน้ำจำเป็นต้องให้น้ำหมุนเวียนหรือป่าวคับ หรือว่าแค่ใส่หัวทรายก็พอ แล้วเรื่องอาหารและการจัดตู้ควรจัดอย่างไรคับ ช่วยแนะนำหน่อยนะคับ พี่ๆคนไหนเล่นMsnก็ขอเมลหน่อยนะคับ อยากจะขอถามเรื่องกุ้งอะคับ ขอบคุนมากคับผม

ความคิดเห็นที่ 1

oho
oho (61.91.86.15) [2005-04-24 09:27:39]
เรื่องตู้ผมไม่ทราบนะครับว่าเท่าไหร่ดี ที่บ้านเลี้ยงไว้ในตู้24เลี้ยงไว้คู่นึงอ่ะครับ น้ำ ผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็นหมุนเวียนนะครับ ที่บ้านใส่ออกอย่างเดียวแต่ก็อยู่ได้ครับแต่อาทิตย์นึงต้องเปลี่ยนน้ำ ล้างตู้ครั้งนึงเพราะว่ามันค่อนข้างจะสกปรกอ่ะครับ อาหารให้เป็นพวกไส้เดือนน้ำ เนื้อสัตว์ต่างๆ แล้วก็อาหารเม็ดจมน้ำอ่ะครับ แต่ผมว่าไอ้พวกเนื้อสัตว์อย่าให้เลยเพราะน้ำมันจะเน่า ที่บ้านผมให้อาหารเม็ดสำหรับกุ้งโดยเฉพาะ เม็ดสีเขียวๆ ตู้ควรจะจัดให้มีที่หลบให้มันด้วยนะครับเช่นเอาขอนไม้ใส่ลงไปกะว่ามีรูให้มันเข้าไปได้ กรวดผมไม่แน่ใจว่าจำเป็นต้องใส่ไหมแต่ถ้าใส่เวลาเอามันลงตู้จะเห็นว่ามันขุดรังใต้ขอนไม้ น่ารักดีครับ เป็นธรรมชาติของมัน แต่ว่ามันลำบากตอนล้างอ่ะครับ ถ้ามีเครื่องกรองอาจจะดีก็ได้(ที่บ้านผมไม่มีเครื่องกรองอ่ะครับ แรกๆก็ใส่กรวดแต่มันทำความสะอาดยาก หมักหมมด้วยตอนหลังเลยเอาออกหมดเลยครับเหลือแต่ขอนไม้) กุ้งมันหากินกลางคืนนะครับ ควรจะให้อาหารตอนเย็นๆ แล้วก็เวลามันลอกคราบ เป็นช่วงที่มันอ่อนแอ ผมไม่แน่ใจว่าจำเป็นต้องแยกตัวที่ไม่ลอกคราบออกจากตู้รึป่าว เค้าบอกว่าควรจะแยกเพราะมันจะกินกันเอง แต่เท่าที่ผมเลี้ยงมามันไม่เห็นกินกันอ่ะครับ ผมแนะนำได้เท่านี่นะครับเพราะยังเป็นมือใหม่เหมือนกันรบกวนพี่ๆท่านอื่นๆเสริมด้วยก็ดีนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

DragonBoy
DragonBoy (221.128.102.35) [2005-04-24 10:42:37]
ผมก็เลี้ยงครับ
ของผมมันไม่กินอาหารเม็ดอะครับ กินอาหารสดอย่างเดียว ช่วงแรกๆลอกคราบเดือนละ2ครั้ง แต่ตอนนี้ทำไมไม่ลอกก้ไม่รู้
อาหารก็ไรทะเล หนอนแดงแช่แข็ง ที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็นไส้เดือนนะครับ
เมลผมก็ DragonBoy_FA@hotmail.com ไม่ค่อยเชี่ยวชาญมากนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3

Kooo
Kooo (203.113.38.12) [2005-05-08 00:52:31]
ผมเลี้ยงทั้งเรนโบว์ และยามาโตะ(กุ้งแดง)
เรนโบว์ตัวไม่ใหญ่นัก เลยเลี้ยงรวมกับแบล็คโกส ครับ
(ตู้ 24นิ้ว) ส่วนยามาโตะ หลังจากซื้อมาวันแรก มันเล่น
บิเซียทองผมตาย ก็เลยส่งไปจำคุกแบบไม่มีกำหนด โดยเอามันไปใส่ไว้ในช่องกรองข้างแทน จนบัดนี้
เวลาล่วงเลยกว่าครึ่งเดือนแล้วที่ไม่ได้เปลี่ยนน้ำตู้ปลา
(ธุระเยอะ+ขี้เกียจ) ก็ยังแข็งแรงดีทั้งกุ้งทั้งปลา
ส่วนอาหารหลักให้ ฮิคาริ แบบเม็ดจม กินดีทั้งกุ้งทั้งปลาครับ ส่วนหนอนแดง นาน ๆ ให้ทีเพราะเดี๋ยวน้ำเสีย ยิ่งไม่มีเวลาเปลี่ยนด้วย...
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ