Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0003041

เต่ากับปลา มันจะอะไรนักหนาว๊า

nick147
nick147 [2005-05-26 14:34:11]
พอดีเพิ่งมาเห็นว่ามีเรื่องกันครับ ถามจริงๆ เหอะนะครับ ไม่ได้ว่าใคร
1. รู้ไหมว่าทำ web มันยาก ไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนอะไรก้อเปลี่ยนได้ดั่งใจ แล้วคนมีเป็น 100 มีความคิดเป็น ล้าน ถ้าผู้ทำ web ต้องทำตามทุกคนก้อคงตายไปเลยดีกว่าคุณว่าจริงไหมครับ
2. อันนี้ความคิดผม ห้องเต่าที่ Job เคยขอไว้กับพี่เก๋า แล้วพี่เค้าก้อให้มาอยู่ห้องเดียวกับห้องสัตว์แปลกๆ อันนี้ผมว่าการเปิดอีกห้องก้อยุ่งพอดู จึงรวมกันไว้เพราะแปลกเหมือนกัน อีกอย่างคือคุณน่าจะเคารพสิทธิการตัดสินใจของ web master ด้วยครับ
3. คนเลี้ยงเต่าก้อเลี้ยงปลา คนเลี้ยงปลาก้อเลี้ยงเต่า หรือบางคนเลี้ยงปลาไม่เลี้ยงเต่าอย่างผม ก้อสามารถดูแล้วเก็บเป็นความรู้ไว้ได้นิครับ เผื่ออนาคตอาจจะมีโอกาสได้เลี้ยงบ้าง ความรู้แบบนี้หาที่ไหนไม่ได้นะครับ
4. ปรกติห้องนี้เมื่อก่อนผมก้อเข้ามาดูบ่อยๆ ช่วงหลังไม่เข้ามาเพราะกระทู้น้อยเหลือเกิน มีเพื่อนๆ ที่เลี้ยงเต่าเข้ามาช่วยก้อดีเหมือนกันนะครับ ถ้าไม่มีแต่ปลาแปลกๆ อาจจะโดนปิดไปก้อได้ ลองคิดถึงอีกมุมบ้าง
5. ถ้าเมื่อก่อนห้องนี้เป็นห้องเต่า แล้วพวกที่มาลงไว้ว่าเกลียดเต่า (ไม่ได้พูดถึงคนรักปลาแปลกนะครับ) ไขอร้องให้เปิดห้องปลาแปลก แล้ว web master เค้าเอารวมเข้ากับห้องเต่า แล้วคุณดั้นถูกตั้งกระทู้ว่าเกลียดปลาแปลก คุณจะคิดอย่างไร

ลองนำสิ่งเหล่านี้ไปคิดนะครับ เปิดใจให้กว้าง สังคมนี้จะน่าอยู่อีกมาก มีอะไรก้อแบ่งปันกัน มีอะไรก้อยอมกันบ้าง นะครับ

ปล.ถ้าใครคิดว่าความคิดเห็นผมไม่เหมาะสม ลงชื่อ sign in แล้วมาคุยกันครับ อย่ามาออกปากด่าว่าผมแล้วหนีหน้าไปไม่กล้าลงชื่อ ผมไม่ถือว่านั่นเป็นลูกผู้ชาย ถ้าผู้หญิงก้อลงชื่อด้วยนะครับ ไม่งั้นก้อพวกอีหรอบเดียวกันอ่ะครับ "ดีแต่ปาก"

ความคิดเห็นที่ 1

BRABUS
BRABUS [2005-05-26 14:38:15]
เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

ต.เต่าน้อย
ต.เต่าน้อย (203.113.32.13) [2005-05-26 14:51:08]
ถูกต้องที่สุดเลยครับ เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 3

atpt
atpt (172.30.88.65, 17) [2005-05-26 15:49:30]
ถูก...ต้อง...นะ...คร้าบ...^_^...

ความคิดเห็นที่ 4

NongKorn
NongKorn [2005-05-26 18:03:50]
ตะก่อนยังเป็นแค่ห้อง"ปลา"แปลกเฉยๆ แต่มาดูอีกที่เต่าเอย งูเอย กบเอย เต็มไปหมด จนจะกลายมาเป็นห้องสัตว์เลื้อยคลานแทน พอมีคนมาเสนอให้เปิดห้อง "สัตว์แปลก" ก็รู้สึกยินดีเหมือนกันครับ ที่จะได้แยกเป็นสัดส่วน แต่ก็ไม่ได้ออกความเห็นไปในบอดร์ว่า ควรเปิดเหรอไม่ควรเปิด แล้วปรากฎว่า เอามารวมกันซะงั้น ก็เศร้าเล็กน้อยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะในเมื่อเว็บมาสเตอร์ เขาจัดให้มาอยู่รวมกันแล้ว ฉะนั้นอยากให้พี่ๆที่ปกติประทับอยู่ห้องปลาแปลกกับมาเล่นกันเหมือนเดิมนะครับ

ความคิดเห็นที่ 5

matoomy
matoomy [2005-05-26 19:23:19]
ผมไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหาตรงไหนเลยครับ ผมก็เล่นของผมทุกวันจะปลาจะเต่าจะแมงมุมหรืออะไรก็แล้วแต่ แล้ว master จัดให้อยู่ด้วยกัน และนี่เป็นบ้านของ master ผมก็ทำหน้าที่ของลูกบ้าน ก็คือทำตาม master ว่าให้อยู่ด้วยกัน ก็อยู่ด้วยกัน

ความคิดเห็นที่ 6

แจ็คครับ
แจ็คครับ (203.118.122.226) [2005-05-26 20:20:59]
ผมว่าคนเรามันจะเอาอะไรกันนักกันหนาในเมื่อพวกเราก็รักสัตว์เหมือนๆๆกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนี่ครับ รักกันไว้เถิด

ความคิดเห็นที่ 7

goodguy
goodguy
119
[2005-05-26 20:27:09]
เห็นด้วยครับแต่ก่อนเงียบไปหน่อยนะห้องนี้

เดิมนายเก๋าดังเรื่องปลาหมอ

แต่เดี๋ยวนี้พันทิพย์โดนอโรยึดครอง

ชาวปลาส่วนนึงก็อพยพมา

ผมว่าคนเลี้ยงเต่าอ่ะโดยมากมักจะเลี้ยงปลาอยู่แล้ว
โดยเฉพาะพวกเต่าน้ำ

รวมๆมั้งก็ดี คึกคักดีออก

ทั้งนี้ผมพูดในฐานะคนเลี้ยง ปลาหมอ พันธุ์แท้ ปลาทอง
ปลาแปลก เต่า
เรามารวมๆกันเถอะ

ความคิดเห็นที่ 8

kle69
kle69 [2005-05-26 20:37:03]
เห็นด้วยน่ะค่ะมี ทั้งปลาและเต่า มีอะไรให้ดูเยอะดีเจ้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9

จ๊อบ รักปลา รักเต่า
จ๊อบ รักปลา รักเต่า (61.91.194.98) [2005-05-26 21:31:46]
เห็นด้วยๆ ครับ มากๆเลย
เพราะผมก็เลี้ยงปลาจนล้นบ้าน(ถึงจะไม่มากเท่าพี่ทอมหรือพี่ๆบางคน)
และก็ยังมาติดใจ เต่าบก เข้าเต็มเปา

รวมกันไว้ ละ สนุกสุดๆครับ

ความคิดเห็นที่ 10

sitboon2232@hotmail.com
sitboon2232@hotmail.com (10.90.5.8) [2005-05-26 22:14:41]
พูดได้ดีคับ สมกับการเป็นเจ้าของกระทู้ตำนาน nick147 ที่มีคนเข้าไปโพสต์เป็นร้อย ขอคารวะคับ

ความคิดเห็นที่ 11

teenoi45
teenoi45 (203.145.31.254) [2005-05-26 23:05:25]
ครับ เราเป็นลูกบ้านของนายเก๋า(ผู้เป็นเจ้าของบ้าน) เจ้าของบ้านจะจัดให้ใครอยู่ตรงใหน ว่าง่าย ๆ ผู้อาศัยก็ต้องอยู่ ตามที่เจ้าบ้านให้อยู่ นะคร๊าบ ลูกบ้านตีกัน เจ้าของบ้านปวดหมอง ลูกบ้านดีก้านนะ เจ้าของบ้านสุขีๆๆๆๆๆ เลยละ
ดังนั้นแล้ว ดีกันไว้เถิด เกิดอยู่ร่วมแดนเก๋า ..........

ความคิดเห็นที่ 12

Cheetah
Cheetah
17
[2005-05-27 00:10:15]
วันนี้นิคมันใส่โหมดโหดอ่ะ น่ากัว หุหุหุ


^_^

เห็นด้วยยยยยยยยยยย

ความคิดเห็นที่ 13

Keng
Keng [2005-05-27 00:13:05]
สันติเท่านั้นที่เราต้องการ

ความคิดเห็นที่ 14

Exotic06
Exotic06 [2005-05-27 04:25:32]
เห็นด้วยครับ อิอิ

ปล. คุณBRABUS จำพาสฯได้เเล้วหรอครับ 5 5 5 +

ความคิดเห็นที่ 15

naiteam
naiteam [2005-05-27 09:40:56]
ที่มีปัญหากันอาจเพราะมีพวก จงใจป่วน น่ะครับ

พวกเราอย่าไปเอนเอียงตามเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 16

ninetao
ninetao (203.113.85.243) [2005-05-27 16:00:38]
ผมสังเกตุมาตั้งแต่ต้นแล้วนะครับ อันที่จริงแล้ว ไอ้น้องจ๊อบ เขาก็เพียงแต่เสนอความคิดเห็น และขอร้อง(มีการยกเหตุผล 108 มาประกอบอ้างอิงด้วย 555 )ว่าน่าจะเปิดห้องใหม่ ให้กับเจ้าของเวบเท่านั่นเอง เพราะคิดว่ามาเล่นในห้องปลาก็กลัวเสียมารยาท ชื่อห้องก็บอกชัดเจน จะโพสกันมากก็เกรงใจ ผมคิดว่าถ้าเขาไม่อนุมัติ น้อง ๆ เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เขาก็เคารพสิทธิที่จะเข้ามาเล่นอยู่แล้วละครับ

แต่เมื่อทางเวบ เขาเห็นใจก็เลยรวมความหลากหลายเข้าด้วยกัน จึงเป็นทางออกที่ดีครับ เพราะผมก็คิดเหมือนกับคุณ nick147 ว่าทางเวบเขาจะยุ่งยากในการเปลี่ยนแปลง

- ดังนั้นพวกน้อง ๆ ก็เลยคิดว่าสามารถโพสถามกันได้เต็มที่ -

แต่เรื่องมันไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะมีการต่อว่าในการใช้ห้อง จะด้วยเหตุอันใดก็สุดที่จะเดาได้ ก็เลยทำให้เกิดข้อพิพาทกันขึ้น ตรงนี้คงต้องขอความเห็นใจผู้ที่เลี้ยงอย่างอื่นว่าคงต้องยอมรับกันนะครับว่าปัจจุบันการเลี้ยงเต่าเริ่มมีความนิยมมากขึ้น มันเป็นเหมือนสิ่งแปลกใหม่ที่เกิดกับคนที่เพิ่งจะเริ่มมาสัมผัส ดังนั้นกระแสมันจึงฉุดให้มีการพูดคุยกันมากขึ้น ผมเองเกือบทุกวันก็เข้ามาดู หากสะดวกที่จะตอบก็จะไม่ลังเล แต่ก็มีหลายกระทู้ที่ไม่อยากตอบ(เพราะบางคำตอบมันตอบสั้น ๆ ไม่ได้ และผมก็ไม่ชอบพิมพ์ยาว ๆ ถ้าไม่จำเป็น เหมือนในกรณีนี้ 555 )

ตรงนี้ครับที่ผมจะเข้าประเด็น และอยากเสนอแนะน้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่จะตั้งกระทู้เกี่ยวกับเต่า อย่าเอามันอย่างเดียว บางคำถามผมว่าน่าจะไปต่อในกระทู้เดิมได้ เพื่อไม่ให้กระทู้ตกเร็วเกินไป ลองคิดดูซิ เปิดมันทุกกระทู้ และต้องพิมพ์หลาย ๆ กระทู้ มันก็ตาลายเหมือนกันนะครับ อย่างนี้การที่กระทู้ไม่ตกเร็วเกินไปก็ไม่น่าจะทำให้เสียอารมณ์กันนะขอรับ

ยังไงผมก็ยินดีให้คำแนะนำกับผู้ที่เลี้ยงนะครับ เพราะผมเองก็เคยเริ่มเลี้ยงแบบ งู ๆ ปลา ๆ มา อย่างน้อยผู้ที่เริ่มเลี้ยงจะได้ไม่ต้องสูญเสียเต่าที่เขารัก กับเงินที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์

นี่ผมให้ความคิดเห็นแบบไม่เหน็บคนอื่นนะ แต่เราเตือนพวกเรากันเองดีกว่า อย่างน้อยถ้าจะมีการต่อว่าผม ผมก็จะโดนเฉพาะพวกเลี้ยงเต่าเท่านั้น 555555

เอ ผมพิมพ์ยาว ๆ อย่างนี้ไปได้อย่างไรเนี่ย ปกติไม่ขยันพิมพ์เท่าไหร่ แต่ที่พิมพ์ก็เพราะกลัวน้องจ๊อบจะรับผลการกระทำที่ทำไปซะคนเดียว เลยช่วยเฉลี่ยให้ครับ เฮ้อๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 17

ninetao
ninetao [2005-05-27 16:03:53]
ขอโทษครับ เมื่อกี้ไม่ได้ log in

ความคิดเห็นที่ 18

Job
Job
1
[2005-05-27 22:09:43]
ขอบคุณครับ
ซึ้ง......ครับ

ความจริงผมก็..ไม่ได้สำคัญอะไรนะพี่ ยกมาพูดแบบนี้
ผมก็อายม้วน เป็นโรตีไส้หมู (มีไหมเนี่ย)

คิดว่าทุกคนก็อยากได้เหมือนๆกันอะครับเพราะก่อนหน้านั้นก็มีคนพูดๆกันว่า เต่าเยอะแล้ว น่าจะมีห้องเป็นสัดส่วนนะ

ผมก็แค่คน เอาความคิดคนอื่นมา ครับ555

ความคิดเห็นที่ 19

nick147
nick147 [2005-05-27 23:04:16]
แล้วคนที่โพสกระทู้เริ่มต้นของเรื่องล่ะครับ ไปไหนแล้วออกมารับฟังคำพูดของเพื่อนๆ หน่อยครับ แล้วแสดงตัวด้วย ถ้าไม่เห็นด้วยก้อว่ามา ถ้าเห็นด้วยก้อลงเอยด้วยดี ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 20

Chelonian
Chelonian [2005-05-28 00:21:55]
อ้าว ลูกพี่โจของเราได้ล็อคอินเนมคืนแล้วเหรอครับ
ดีใจด้วย จริงๆแล้วผมเองก็เป็นคนเลี้ยงในระดับถึงกึ๋นอยู่เหมือนกัน แต่ก็รักเต่าด้วยล่ะครับ

ว่าแต่ว่า ผมมัวมาโพสต์อะไรอยู่เนี่ย ติดค้างเรื่องเต่าหกดำอยู่นี่หว่า ขอลาไปเขียนต่อแล้วกัน เดี๋ยวน้องๆรอนาน จะพาลเซ็งเอา ไปละกัน

ความคิดเห็นที่ 21

nick147
nick147 [2005-05-28 21:01:49]
... เงียบ

ความคิดเห็นที่ 22

Exotic06
Exotic06 [2005-05-29 17:11:50]
มาอ่านอีกรอบครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 23

BurapaMaiPae
BurapaMaiPae [2005-05-29 21:01:12]
บ้านมีกฎบ้าน เมืองก็ต้องมีกฏเมือง เจ้าของบ้านว่างัย
ตามใจครับ มีฟามรู้หลายแนวดี เจ๋งออก
ใจฟ่าง ด้วย 5555555

ความคิดเห็นที่ 24

ZUCK
ZUCK
16
[2005-05-29 21:43:15]
งงเรยครับ หายไปสิบก่าวัน เกิดไรขึ้นหว่า???

เห็นด้วยกะคณนิคนะครับ ผมเองก็ไม่เคยมีความคิดแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแต่อย่างใดครับ ใครเลี้ยงปลา เลี้ยงเต่า เลี้ยงงู เลี้ยงกบ ผมรับได้หมดครับ กลับกัน ผมกลับต้องขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ หลายๆท่านด้วยซ้ำที่ได้ให้ความรุ้ใหม่ๆเพิ่มเติม เพราะผมเองชอบที่จะตามมาอ่านเก็บความรู้ใหม่ๆอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะของพี่Chelonian/พี่Keng/คุณCheetah/คุณคาสโนว่า ฯลฯ ผมเซฟเก็บไว้อ่านเป็นความรู้หมดแหละครับ

ส่วนอย่างที่คุณจ็อบแนะ คือเพื่อความเป็นระเบียบ หมวดดหมู่ อันนี้คงต้องแล้วแต่พี่เก๋าจะตัดสินใจละกันนะครับ(แต่ผมก็จะตามไปอ่านเก็บความรู้อยู่ดีครับ อิอิ)

ส่วนตัวผม ขอแค่ไม่มีข้อความแย่ๆ ป่วนๆมา ก็เป็นพอแล้วครับ ที่เหลือผมรับได้หมดครับ

รักพี่ๆเพื่อนๆทุกๆคนครับ

ความคิดเห็นที่ 25

nick147
nick147 [2005-05-29 23:46:07]
มาติดตามครับ

ความคิดเห็นที่ 26

panmado
panmado [2005-05-30 01:51:12]
ผมผ่านมาอ่านและผ่านอ่านอีกหลายกระทู้ อืม ผมปรกติไม่ค่อยได้เข้าห้องนี้ครับเพราะว่าไม่เคยอยากดูปลาแปลกหรือสัตว์แปลกครับ แต่มีท่าน 777 บอกมาผมเลยผ่านมาอ่านๆและอ่านอยู่หลายวันทั้งกระทู้เก่าๆด้วย ผมเองคิดเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ แต่ถ้าแยกอีกห้องออกจากกันได้ก็ดีครับ ถ้าแยกไม่ได้ก็ทำใจนิดหนึ่งลดทิศทิกันลงนิดหนึง อยากให้ดูมุมมองว่ามันจำเป็น เพราะเต่าตอนแรกไม่รู้จะอยู่ห้องไหนก็มาอยู่ห้องนี้ นานๆเข้าคนนิยมเต่ากันปลาแปลกเริ่มคนโพสน้อยลง กระทู้ไม่ค่อยขยับในเรื่องปลาแต่เต่ากระทู้ไหม่งอกมาแยะก็ต้องทำใจครับ แม้ว่าบางคนจะรู้สึกไม่เอาไม่ชอบไม่อยากดูเต่า แต่ถ้าอ่านหัวข้อแล้วอยากให้ทำเป้นมองไม่เห็นไปสะ มองหากระทู้ปลาแปลกและอันไหนใช่ก็ค่อยกดเข้าไปดูครับ อย่าทะเลาะกันเพราะความชอบความเกียดความชอบที่ต่างกันเลยครับ ยืมคำพูดเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ว่าแบ่งปันกันใช้กันหน่อยครับ
ทำใจให้กว้างเข้าไว้ คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก ผมอยากให้คับที่แต่ไม่ต้องคับใจครับอยากให้มีใจกว้างๆเข้าไว้ นะครับ เรื่องไม่สบายใจของการชอบไม่เหมือนกันอยากให้ปล่อยวางคิดสะว่าห้องนี้คือห้องสาธารณะ ทุกคนอยากเดินเข้ามาและทุกคนอยากทำตามใจแต่สถานที่นี้มันแคบไปนิดเพราะคนเข้ามามากแถมแบ่งเป็นพวกๆ ต้องอะรุ่มอะร่วยกันหน่อยครับ ถ้าที่นี่เป็นสวนสาธารณะจริงๆคงวุ่นวายมากน่าดู ถ้าต่างคนคิดจะยึดเป็นของตนหรือของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ไหนๆแย้วยกตัวอย่างสักนิด เอาสวนสาธารณะเป็นตัวอย่างก็ได้ (คนอ่านจะเบื่อไหมหนอเอาแต่ยกตัวอย่าง) สวนสาธารณะปัจจุบันทุกท่านคงทราบดีว่าคนใช้แยะมากทั้งขาประจำและขาจร แบ่งเป็นกลุ่มๆดังนี้ กลุ่มนักเต้นแอโรบิก กลุ่มคนชลาลำมวยจีน กลุ่มนักกีฬา กลุ่มเด็กแล๊ป กลุ่มนักเล่นกีฬาฝาดโผน(มีเป็นบางย่าน) กลุ่มคนธรรมดา(ครอบครัวหรือเหล่าเพื่อนๆระแวกใกล้กันออกมาชุมนุมเม้า) และกลุ่มคู้รักพาแฟนมาจู้จี๋หรือพึ่งมาจีบกัน ฯลฯ แน่นอนว่าทุกคนอยากยึดทำเรที่เหมาะกับสถานะภาพของกลุ่มคนเองไว้ก่อนและไม่อยากให้คนอื่นมาแจม แน่นอนว่า ถ้าสถานที่นั้นมันแคบ แต่ละกลุ่มอยากจะใช้พื้นที่เต็มสวน ก็เกิดความขัดแย้งแน่ๆ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีปัญหากัน ถ้าใครใช้พื้นที่ก่อนมาก่อน คนหรือกลุ่มที่เข้ามาทีหลังเขาจะพยายามเลี้ยงไปมุมอื่นของสวนสาธารณะกัน ส่วนใหญ่สวนสาธารณะทั้วๆจะเป็นอย่างที่ผมบอกมา อาจจะมีคนบางส่วนที่ชอบใช้ที่บริเวณที่เขาใช้ประจำส่วนสวนสาธารณะ และทำเครื่องหมายหรือสัญญาลักษณะบางอย่างไว้และถ้าใครมาใช่ที่เขาใช้ประจำเขาจะเรียกความเป็นเจ้าของ ทั้งๆที่สถานที่นั้นมาเป็นของทุกคน แต่อย่างว่าละครับใครๆก็อยากทำกิจกรรมของตนเองภายในสวน ไม่อยากเสียเวลาทะเลาะกัน ส่วนใหญ่ตกลงกันได้หรือหลบหลีกกันหรือกระเท็บหรือการย้ายหนีให้ห่างกันไว้มันก็จบ
ผมเองอยากเห็นห้องนี้เป็นห้องที่ไม่ต้องมาทะเลาะกันเรื่องปลาๆเต่าๆครับ อยากให้แบ่งกัน เพราะทุกที่มันขึ้นอยู่ที่กลุ่มคนถ้ายึดติดอะไรมากๆ ไม่ว่าจะที่ไหนๆมันก็จะมีการทะเลาะกันไม่สิ้นสุดครับ(สวนสาธารณะเหมือนกันถ้ามีแต่คนไม่ยอมมันก็ทะเลาะกันเป็นแน่)เอาเป็นว่าถ้าที่ไหนๆถ้าคนเรามัวมาแบ่งพักแบ่งพวก ไม่ยอมกันคิดว่าเรื่องต่างๆคงไม่จบไม่สิ้นครับ หยุดใช้คำว่าด่ากันหรือแน๊บแนมกันได้จะดีมากๆครับ ผมขอร้องทุกท่านไว้เพียงเท่านี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 27

nick147
nick147 [2005-05-30 20:56:02]
คอยคนเริ่มเรื่องอยู่ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ