Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0003411

ขอความรู้เรื่องจระเข้หน่อยครับ

vivi
vivi [2005-06-29 05:07:35]
พอดีผมเลี้ยงเคย์แมนตัวนึงมาประมานครึ่งปีแล้วมังครับ แต่ก็เลี้ยงมาแบบงูๆปลาๆอ่ะครับ ตอนซื้อมาจากจตุจักรเค้าก็บอกเคย์แมนแหละแต่ผมก็ไม่รู้ว่าจริงรึป่าวเพราะดูไม่เป็น ต้องดูลักษณะยังไงหรอครับ แล้วก็ตอนซื้อมาใหม่ๆมันจะนิ่งๆแล้วรู้สึกได้เลยว่ากลัวมือผมมาก แต่ช่วงหลังมานี่รู้สึกจะกลายเป็นผมกลัวมันแทนซะแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าดุขึ้นมาก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะผมเลี้ยงผิดวิธีรึปล่าวเลยทำใหมันเครียด ตอนแรกผมเลี้ยงในกาละมังครับใช้หินกรวด(แบบที่ใส่ตู้ปลา)ทำเป็นบก ซึ่งมันจะชอบขึ้นมานอนเล่นบ่อยๆ ตอนหลังผมย้ายมาใส่ในถังพลาสติกสี่เหลี่ยมกว้างขึ้น สูงขึ้น แล้วใช้อิฐแดงมาต่อๆกันทำบกแล้วมีไม้น้ำ1ต้น ปรากฏว่ามันไม่ค่อยขึ้นบกเลยครับ นานๆทีถึงจะขึ้นมาและแป้บเดียวเท่านั้น ผมให้ปลาเหยื่อครับสลับกับลูกกบแล้วแต่จะซื้ออะไรได้ ผมไม่รู้ว่ามันโตเร็วหรือช้า ตอนซื้อมาใหม่ๆตัวมันไม่ถึงฟุท แต่ตอนนี้น่าจะประมานฟุทกว่าๆแล้ว อ้อกาละมังที่เคยใส่ใบเดิมผมเคยจับมันมาใส่ตอนล้างบ้านให้มันอ่ะครับ ปรากฏว่ามันโดดขึ้นมายืนบนขอบกาละมังแล้วโดดลงมาได้ด้วย หาผ้ามาคลุมแทบไม่ทัน อีกอย่างนึงครับ แต่ก่อนผมเลี้ยงที่อพาทเมนต์ จะเลี้ยงไว้ตรงระเบียงอ่ะครับ แสงจะธรรมชาติมากๆ แต่ตอนนี้ผมย้ายกลับมาอยู่บ้านเลยเอามาไว้ในห้องนอน มีแดดส่องถึงนะครับ แต่ไม่มีแสงแดด(งงมั้ยครับ คือมีแต่ความสว่างน่ะ)ไม่ทราบว่ามีผลอะไรมั้ยครับ สุดท้าย คือผมไม่ค่อยได้เปลี่ยนน้ำล้างบ้านให้มันเท่าไหร่อ่ะครับเพราะส่วนใหญ่ฝุ่นมันจะตกตะกอนทำให้น้ำใสตลอดเวลาแล้วก็ระดับน้ำจะลดลงไปเรื่อยๆทำให้ผมต้องเอาน้ำมาเติมตลอดน้ำเลยยิ่งใสตลอด ผมก็เลยไม่ล้างไม่ขัด ไม่ทราบเป็นผลเสียรึปล่าวครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1

น้องเล้ง
น้องเล้ง (61.91.131.19) [2005-06-29 22:41:50]
เล่นmsnป่าวครับถ้าเล่นลองแอดอีเมล์ผมไปพอจะแนะนำได้บ้างครับผมเล่นช่วง22.30-24.00ครับ

nonglang@hotmail.com

ความคิดเห็นที่ 2

pp
pp (192.168.0.69) [2005-06-30 12:46:24]
จรเข้ย่อยอาหารด้วยการตากแดดนะครับ ดังนั้นควรจะให้โดนแดดถึงจะดี
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ