Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0004908

เซ็งจิงๆ เลย

SSSMAN
SSSMAN [2006-03-30 23:14:19]
ตื่นมาตอนเช้าด้วยความสดใสกะว่าจะมาล้างตู้ซะหน่อย
พอมองๆไปที่ตู้ดูก็ เฮ้ย ดุมชีตาย ถึงกับอึ้งกิมกี่เลย เมื่อวานก็เห็นยังกินหนอนดีๆอยู่ไม่รู้เปนไงมัน เซ็งมากๆ ใครเคยเจอเหตุกานแบบนี้ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

ความคิดเห็นที่ 1

เจ
เจ (203.170.253.234) [2006-03-31 09:54:56]
ปลาเสือตอผมเป็นงี้ไปสองสามตัวขนาดราว 3 นิ้วครับ ช่วงสองสามเดือนก่อน เหตุของปลาผมที่สรุปได้คืออาหารครับ เพราะมีปลาเสือตอขนาด7 นิ้วกว่าอยู่ กลัวมันกินไม่พอ เลยให้อาหารมากไปนิด เสือตอเล็กมันกินเก่ง อาจจะจุกตาย แบบปลากินอิ่มๆเจอกระแสน้ำเข้า จุกตายไปเลย หรือกรีกุ้งทิ่มท้องตาย เพราะเป็นอาการปลาหอบถี่ๆ ว่ายตัวแข็งๆ ครึ่งวันตายเลย แบบเช้าให้อาหาร มันกินจนท้องเป่ง เย็นกลับมาตายซะแล้ว
และตัวอื่นๆก็ไม่มีปัญหาอะไรในเวลาเดียวกัน

เคยอ่านในนี้ว่าบางคนให้อาหารปลาเสร็จ หันไปทำอย่างอื่นนาทีเดียว หันกลับมาปลานอนตะแคงก็มีครับ น่าจะเพราะชนตู้ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ